• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • หากเพื่อนๆคนไหนกำลังวางแผนจะมาท่องเที่ยวประเทศจีน ช่วงฤดูหนาวนี้ คงหนีไม่พ้นบริเ…

หากเพื่อนๆคนไหนกำลังวางแผนจะมาท่องเที่ยวประเทศจีน ช่วงฤดูหนาวนี้ คงหนีไม่พ้นบริเ…

หากเพื่อนๆคนไหนกำลังวางแผนจะมาท่องเที่ยวประเทศจีน ช่วงฤดูหนาวนี้ คงหนีไม่พ้นบริเวณตอนเหนือของจีน ขอแนะนำ
1. ฮาร์บิน 哈尔滨 ที่นี่ขึ้นชื่อเป็นอันดับ 1 แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลโคมไฟประดับน้ำแข็ง 冰灯节 (ราคาบัตรแพงมว๊ากกกก) งานนี้คนไทยไปประกวดแกะสลักน้ำแข็งได้รางวัลเกือบทุกปีอีกด้วย ส่วนที่เที่ยวอื่นๆ ในฮาร์บินจะมาอัพเดตให้ภายหลังนะจ๊ะ
2. ฉางไปซาน 长白山 ที่นี่ชื่อดังมาก เพราะเป็นภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว บริเวณปากภูเขาไปนั้น เป็นทะเลสาบน้ำใส ตัดกับท้องฟ้าและก้อนเมฆสีขาว สวยงามไม่แพ้จิ่วไจ้โกวเลยทีเดียว ที่นี่ยังขึ้นชื่อในเรื่องของลานสกีอีกด้วย ถ้าใครมาอย่าพลาดกันเลยทีเดียว
3. จี๋หลิน 吉林 ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่อง แม่คะนิ้ง 雾凇 น้ำค้างที่กลายเป็นเกล็ดน้ำแข็งบนใบไม้ ทำให้ต้นไม้นั้นขาวโพลนและสวยงาม ดังภาพในจินตนาการเลยทีเดียว ใครมีโอกาสไปอย่าลืมว่าต้องตื่นแต่เช้าไปดูนะ เพราะว่าสายๆแดดออก น้ำแข็งละลายถ่ายรูปไม่ทันเสียดายแย่เลย
4. ผิงเหยา 平遥 เมืองโบราณเก่าแก่กว่า 2พันปี เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องโบราณ ช่วงปกติว่าสวยแล้ว หน้าหนาวยิ่งประดับประดาด้วยโคมไฟ ยิ่งได้อารมณ์มากยิ่งขึ้น

กิจกรรมที่พลาดไม่ได้ช่วงหน้าหนาว
1. สกี
2. แช่น้ำพุร้อน
3. ลองไปเที่ยวชมที่ที่สวยงามฤดูใบไม้ผลิ ในฤดูหนาว จะได้บรรยากาศและอารมณ์ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง แต่ยังมีความสวยงามที่ไม่แพ้กัน และราคาค่าตั๋วก้อถูกกว่าอีกด้วย อิอิ

เพื่อนๆคนไหนมีที่เที่ยวที่ไหนอยากแนะนำอีกบ้างมั้ยเอ่ย อิอิ

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]