TOP10 บริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดในจีน ประจำปี 2556 อันดับ 1 2 และ3 ยังเหมือนกับปี…

TOP10 บริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดในจีน ประจำปี 2556

อันดับ 1 2 และ3 ยังเหมือนกับปีที่แล้ว คือ China mobile ผู้ให้บริการมือถืออันดับ1ของจีน , ธนาคาร China construction และ ธนาคาร industrial and commercial bank of China ตามลำดับ

ที่อ้ายจงเอามาโพส ต้องการจะนำเสนอมุมมองที่น่าสนใจคือ ธุรกิจNew media และที่เกี่ยวข้องกับ Internet (เช่น เว็บไซต์ แอพมือถือ Social media เริ่มเข้ามามีบทบาทและทำเงินในวงธุรกิจ โดยเฉพาะในประเทศจีนเป็นอย่างมาก

เห็นได้จาก Tencent บริษัทไอที ผู้ให้บริการบนอินเทอร์เน็ตมากมาย เช่น QQ weibo รวมถึงแอพแชทบนมือถือ WeChat ที่ล่าสุดมียอดผู้ใช้งานกว่า 400ล้านคน

จากความสำเร็จของบริการต่างๆ บนอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะ WeChat ทำให้ Tencent เติบโตอย่างก้าวกระโดดมาสู่ อันดับ4 ในปีนี้ (ปีที่แล้วอยู่อันดับที่8) และยังมีมูลค่าหุ้นเทียบเท่า Facebookอีกด้วย (ประมาณ 3.2 ล้านล้านบาท )

นอกจาก Tencent ที่พุ่งกระฉูดมาอยู่อันดับที่4 บริษัททีมีมูลค่าสูงสุดของจีน ในปีนี้ Baidu ผู้ให้บริการ Search engine ของจีน ยังเติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยมูลค่าบริษัทที่เพิ่มสูงจากปีก่อน ถึง 57% มาอยู่อันดับที่11เช่นกัน

เห็นแบบนี้แล้ว ใครที่มีไอเดียทำแอพ หรือบริการบนอินเทอร์เน็ต อย่ารอช้า ,,, มีไอเดียแล้วรีบลงมือเลย เพราะเวลาไม่เคยรอใคร เดี๋ยวไอเดียที่คิดจะหมดอายุ เนื่องจากมีคนตัดหน้าทำไปก่อน 🙂

ปอลิง อ้ายจงกดชัตเตอร์และเล่าข่าว จาก หนังสือพิมพ์ China Daily ฉบับวันที่ 24ตุลาคม 2556

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]