…วันนี้ไม่ใช่วันศุกร์ ไม่ใช่ Friday night วันศุกร์(สุข)แห่งชาติของใครหลายคน แ…

…วันนี้ไม่ใช่วันศุกร์ ไม่ใช่ Friday night วันศุกร์(สุข)แห่งชาติของใครหลายคน แต่อ้ายจง ขอพาไปสอดส่อง ตะลุยราตรี ผับเมืองจีนซะหน่อย …ความจริงแล้วอ้ายจงไม่ได้ชอบไปสถานที่พวกนี้เลยนะ แต่ว่าไปเก็บข้อมูลเอามาบอกเล่าเก้าสิบให้เพื่อนๆได้รู้ว่าผับที่จีนเป็นยังไงบ้าง (แอบแก้ตัว!!!)

ผับในเมืองจีน เท่าที่สอบถามและเก็บข้อมูลมาจากคนไทยเมืองอื่นๆ มีลักษณะเหมือนกันคือ ปิดเช้ามากกกก (ตี4ตี5) บางที่จะเก็บค่าเข้าทั้ง หญิงและชาย บางที่เก็บค่าเข้าเฉพาะผู้ชาย และจะมี Lady night อาทิตย์ละวัน หรือแล้วแต่โปรของทางร้าน ถ้าเป็น lady night ผู้หญิงก็จะเข้าฟรี แลกDrinks ฟรี …อ้ายจงเป็นคนนึงที่ชอบไปวันที่เป็น lady night เพราะปกติ เพื่อนผู้หญิงที่ไปด้วย จะไม่ดื่ม แบบว่าเน้นแดนซ์กระจายอย่างเดียว เลยเอาคูปองมาให้อ้ายจงแลก Drinks แบบว่าไม่เปลืองดี …สำหรับที่ปักกิ่ง บางผับ แม้ ผช จะต้องเสียเงิน แต่ใช้บัตร นศ โชว์ได้ ถ้าอยากรู้ว่าที่ไหน สอบถามหลังไมค์ได้ครับ ฮ่าๆ

ข้อเสียของผับที่จีน …ในผับ ฟุ้งไปด้วยควันบุหรี่ เพราะสามารถดูดบุหรี่ได้ Drinksค่อนข้างแพง และต้องเสียค่าเข้า แต่ก็นำไปแลก Drinks แต่สำหรับอ้ายจงก็ยังรู้สึกว่าค่าเข้าแพงอยู่ดีนะ

มาร่วมแชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ ว่าเคยไปตะลุยราตรี ตะลุยผับจีนที่เมืองไหนมาแล้วบ้าง และเป็นอย่างไรบ้าง

สุดท้ายนี้ อยากฝากไว้ว่า เที่ยวผับได้ ตะลุยราตรีได้ แต่ต้องระวังตัวเองด้วยนะครับ ถ้าดื่มก็ดื่มพอประมาณนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจากอ้ายจง

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]