• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • อรุณสวัสดิ์ยามเช้าๆ 早安 (zao3an1 -อรุณสวัสดิ์) ที่จีน 7โมงเช้าแล้ว เวลาห่างจากป…

อรุณสวัสดิ์ยามเช้าๆ 早安 (zao3an1 -อรุณสวัสดิ์) ที่จีน 7โมงเช้าแล้ว เวลาห่างจากป…

อรุณสวัสดิ์ยามเช้าๆ 早安 (zao3an1 -อรุณสวัสดิ์) ที่จีน 7โมงเช้าแล้ว เวลาห่างจากประเทศไทย 1 ชม. แต่ในความเป็นจริง เวลาทั่วประเทศจีนน่าจะต่างกันเนอะ เนื่องจากพื้นที่ประเทศจีนที่มีขนาดใหญ่…มว๊ากกกก แต่ว่า น่าจะเพื่อความเป็นเอกภาพ และง่ายต่อการบอกเวลา จึงกำหนดให้เป็น GMT+8 ทั่วประเทศจีน ไม่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่เหมือนอเมริกา …ถ้าใครมีความรู้ตรงนี้ ช่วยบอกอ้ายจงด้วยน๊า สงสัยมานานเหมือนกัน

อ้ายจงอยู่ที่สถานีรถไฟหงเฉียว (虹桥火车站 -hong2qiao2huo3che1zhan4 -หงเฉียวฮั่วเชอจ้าน -สถานีรถไฟหงเฉียว , 虹桥 hong2qiao2 หงเฉียว =หงเฉียว (ชื่อเฉพาะ), 火车站 ฮั่วเชอจ้าน สถานีรถไฟ) มาเที่ยวเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถ้าขากลับ อยากจะนั่งเครื่องบินกลับ ก็ง่ายๆ เดินไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินหงเฉียว (虹桥机场 หงเฉียวจีฉ่าง, 机场 ji1chang3- จีฉ่าง =สนามบิน )ได้เลย อยู่ที่เดียวกัน แต่มีข้อแม้คือ ต้องจองตั๋วไว้แล้วนะ ไม่งั้นจะขึ้นได้ไงล่ะ 😛

เพิ่มเติม: สนามบินหงเฉียว เป็นสนามบินนานาชาติแห่งแรกของเซี่ยงไฮ้ ซึ่งในปัจจุบันจะมีเที่ยวบินในประเทศซะส่วนใหญ่ ส่วนเที่ยวบินระหว่างประเทศจะไปอยู่ที่ สนามบินผู่ตง 浦东机场 (ผู่ตงจีฉ่าง, 浦东 pu3dong1 ผู่ตง = เขตผู่ตง) ในเซี่ยงไฮ้แทน

#shanghai #china #hongqiao #railway #station #airport #travel #inchina

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]