• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #รวมมิตรปักกิ่ง #ซานหลี่ถัน #หมาล่าเซียงกัว麻辣香锅 #ผลไม้ไทย เมื่อคืนนี้ อรัญญาได…

#รวมมิตรปักกิ่ง #ซานหลี่ถัน #หมาล่าเซียงกัว麻辣香锅 #ผลไม้ไทย เมื่อคืนนี้ อรัญญาได…

#รวมมิตรปักกิ่ง #ซานหลี่ถัน #หมาล่าเซียงกัว麻辣香锅 #ผลไม้ไทย

เมื่อคืนนี้ อรัญญาได้นัดเพื่อนไปกินข้าวกันที่ที่ย่านซานหลี่ถัน(三里屯) ซึ่งเป็นหนึ่งในย่านที่คึกคักที่สุด แฟชั่นที่สุด เป็นสไตลย์หนุ่มสาวมากที่สุดของกรุงปักกิ่ง มีร้านค้าแบรนด์มากมาย ร้านอาหารก็มีมากจนนับไม่ถ้วน นึกว่าเกือบรวมอาหารน่ากินของทั่วโลกแล้ว
เราได้เลือกร้านอาหารเสฉวนและสั่งหมาล่าเซียงกัว (麻辣香锅) คือเอาผักและเนื้อสัตว์ชนิดต่างๆรวมมาผัดแบบเสฉวนหรือหมาล่า โดยจะเลือกขนาดของความเผ็ดได้ จากไม่เผ็ด เผ็ดนิดหน่อย เผ็ดมากและเผ็ดมากๆๆๆ อร่อยดีค่ะ

กินข้าวเสร็จแล้วอรัญญาได้ไปซื้อผลไม้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต เห็นมีผลไม้ไทยมากมายกำลังวางจำหน่ายอยู่ และราคาก็ไม่แพงมากนัก สดใหม่ทั้งนั้น

ตาม “รายชื่อประเภทผลไม้สดและประเทศผู้ส่งออกที่ได้รับการอนุมัติผ่านการตรวจสอบโรคของประเทศจีน”ที่ศุลกากรจีนประกาศเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมาได้ระบุว่า ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มี 11 ประเทศส่งออกผลไม้มายังจีน ได้แก่ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม เมียนมาร์และลาว โดยของประเทศไทยมีประเภทมากที่สุดถึง 22 ชนิด รวมถึงลำไยและทุเรียน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]