• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • สื่อต่างประเทศตีข่าว “WHO ขอข้อมูลความปลอดภัย และกระบวนการผลิตของวัคซีนโควิด จาก…

สื่อต่างประเทศตีข่าว “WHO ขอข้อมูลความปลอดภัย และกระบวนการผลิตของวัคซีนโควิด จาก…

สื่อต่างประเทศตีข่าว “WHO ขอข้อมูลความปลอดภัย และกระบวนการผลิตของวัคซีนโควิด จาก Sinovac เพิ่มเติม“ คาด “ผลการรับรองอาจดีเลย์” ไปเดือนมิถุนายน
.
อ้ายจงมีอัปเดตข่าวเกี่ยวกับวัคซีนโควิดจากบริษัท Sinovac ของจีน มาเล่าให้ทุกคนทราบครับ หลังจากเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา อ้ายจงเพิ่งชี้แจงไปว่า WHO องค์การอนามัยโลก ยังไม่ได้มีการรับรองวัคซีน Sinovac อย่างเป็นทางการ ตามที่ก่อนหน้านั้นมีกระแสข่าวลือว่า WHO รับรองเรียบร้อยแล้วในช่วงคืนวันที่ 23 พฤษภาคม 2564
.
เรื่องที่อ้ายจงนำมาอัปเดตในครั้งนี้ มาจากสื่อต่างประเทศ The Wall Street Journal สื่อที่ทั่วโลกน่าจะคุ้นชื่อและรู้จักกันเป็นอย่างดี ทางสื่อเจ้านี้ รายงานออกมาเมื่อวานนี้ (26 พฤษภาคม 2564) ว่า
.
“WHO กำลังขอข้อมูลเพิ่มเติมจากทางบริษัท Sinovac เกี่ยวกับความปลอดภัยของวัคซีน และข้อมูลอันเกี่ยวข้องกับกระบวนการผลิตวัคซีนทั้งหมด เพื่อนำมาใช้ในการประเมินและตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามมาตรฐานขององค์การอนามัยโลก ก่อนที่จะอนุมัติว่าผ่านการรับรองหรือไม่
.
โดยรายงานข่าวของ The Wall Street Journal ได้ลงรายละเอียดไว้ด้วยว่า “เจ้าหน้าที่อาวุโสในองค์การอนามัยโลกคนหนึ่ง คาดการณ์ผลการรับรองวัคซีน Sinovac อาจต้องล่าช้าไปจนถึงเดือนมิถุนายน”
.
หากสถานการณ์การรับรองวัคซีน Sinovac จากองค์การอนามัยโลก เป็นไปตามรายงานข่าวข้างต้น ก็กลายเป็นว่า จนถึงขณะนี้ วัคซีนโควิดที่ผลิตโดยประเทศจีนและได้รับการรับรองขึ้นบัญชีวัคซีนโควิดฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลกยังคงมีแค่วัคซีนจาก Sinopharm เท่านั้น
.
ทั้งนี้ อ้ายจงได้เข้าไปเช็คหลายๆสื่อจีน ไม่ว่าจะสื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์ทั่วไป ยังคงไม่มีการนำเสนอข่าวนี้ จะมีเพียงบางเพจบน Weibo เท่านั้น ที่เล่าข่าวนี้โดยอ้างอิงแหล่งข่าว The Wall Street Journal เช่นกัน

และเมื่อเข้าไปดูบัญชี Weibo ของ Sinovac (Weibo:SINOVAC科兴)พบว่า ในช่วงสองสามวันนี้ ไม่มีโพสต์รายงานความคืบหน้าการรับรองวัคซีน
.
อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามกันต่อไป สำหรับประเด็น WHO รับรองวัคซีนโควิด Sinovac ถ้าอ้ายจงมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติม จะรีบมาอัปเดตโดยทันทีครับ
.
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก

https://www.wsj.com/articles/who-seeks-more-data-on-second-chinese-covid-19-vaccine-up-for-approval-11622019526

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #วัคซีนโควิด #Sinovac #WHO #องค์การอนามัยโลก

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]