• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • รวมแหล่ง “8 ทุนเรียนฟรี” ในประเทศจีน อีกช่องทางเรียนต่อยอดนิยม ครอบคลุมหลากหลาย…

รวมแหล่ง “8 ทุนเรียนฟรี” ในประเทศจีน อีกช่องทางเรียนต่อยอดนิยม ครอบคลุมหลากหลาย…

รวมแหล่ง “8 ทุนเรียนฟรี” ในประเทศจีน
อีกช่องทางเรียนต่อยอดนิยม
ครอบคลุมหลากหลายสาขาวิชา
.
ตามที่แฟนเพจหลาย ๆ คนสอบถามกันเข้ามา วันนี้แอดมิน #WOWCHINA ได้รวบรวมข้อมูล 8 ทุนเรียนต่อสุด #WOW ในประเทศจีนมารวมอยู่ในโพตส์นี้โพสต์เดียว หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อแฟนเพจและเพื่อน ๆ ที่สนใจเรียนต่อในประเทศจีนกันนะครับ
.
สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากเปิดประสบการณ์และสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง การเรียนต่อในประเทศจีนก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมากครับ ประเทศจีนมีมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลกหลายแห่ง ตั้งอยู่ตามเมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศ โดยแต่ละเมืองนั้นจะมีสภาพแวดล้อมและชีวิตความเป็นอยู่ รวมทั้งสภาพภูมิอากาศ/ฤดูกาลที่แตกต่างกันไปอย่างชัดเจน แน่นอนว่าเพื่อน ๆ สามารถเลือกมาเรียนต่อได้ตามเมืองที่ชื่นชอบ และที่สำคัญประเทศจีนยังมอบทุนการศึกษาให้กับชาวต่างชาติเป็นจำนวนมากอีกด้วย
.
ปัจจุบัน ทุนการศึกษาสำหรับชาวต่างชาติ ส่วนมากเป็นทุนการศึกษาของรัฐบาลจีนและหน่วยงานต่าง ๆ โดยมีจุดประสงค์สร้างความร่วมมือและแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการศึกษา รวมถึงการส่งเสริมและเผยแพร่วัฒนธรรมจีน/ภาษาจีนในระดับนานาชาติ จึงได้จัดตั้งทุนการศึกษาเป็นจำนวนมาก เพื่อมอบให้กับชาวต่างชาติจากทั่วโลกที่เข้ามาศึกษาต่อในประเทศจีน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีงบประมาณจำกัด และสนใจเรียนต่อในประเทศจีนอีกด้วย
.
ทุนเรียนต่อประเทศจีนมีจำนวนมาก หลายคนอาจไม่ทราบว่าจะเริ่มศึกษาทุนจากแหล่งไหนดี และมีโครงการอะไรที่น่าสนใจบ้าง แอดมิน #WOWCHINA จึงได้รวบรวมข้อมูล 8 ทุนเรียนต่อประเทศจีนมาไว้ที่นี่ โดยมีโครงการต่าง ๆ ดังนี้
.
ทุนรัฐบาลจีน (中国政府奖学金)
ทุนรัฐบาลท้องถิ่น (地方政府奖学金)
ทุนครูสอนภาษาจีนนานาชาติ (国际中文教师奖学金)
ทุนมหาวิทยาลัย (学校奖学金)
ทุนหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (一带一路奖学金)
ทุน ANSO (国际科学组织联盟奖学金)
ทุนเส้นทางสายไหม (中国政府奖学金丝绸之路项目)
ทุนจีนศึกษา CCSP (新汉学计划奖学金)
.
สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจเกี่ยวกับประเทศจีน ครบเครื่องทั้งด้านการศึกษา วัฒนธรรม การท่องเที่ยว และวิถีชีวิต สามารถเข้าร่วมกลุ่ม “ครบเครื่องเรื่องจีน | 漫话中华 ” ได้ที่
https://www.facebook.com/groups/wowchina.official
.
#WOW #WOWCHINA #ครบเครื่องเรื่องจีน #เชื่อมคุณกับจีนในทุกมิติ










ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
Wow China

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]