• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #สอบเข้ามหาวิทยาลัย #高考 วันที่ 7 มิถุนายนเป็นวันแรกของการสอบเข้ามหาวิทยาลัยหรือ…

#สอบเข้ามหาวิทยาลัย #高考 วันที่ 7 มิถุนายนเป็นวันแรกของการสอบเข้ามหาวิทยาลัยหรือ…

#สอบเข้ามหาวิทยาลัย #高考
วันที่ 7 มิถุนายนเป็นวันแรกของการสอบเข้ามหาวิทยาลัยหรือที่ภาษาจีนเรียกว่า เกาเข่า 高考 ของปี 2021 ในกรุงปักกิ่งจะมีนักเรียนเข้าสอบจำนวน 45,238 คน

การสอบเข้ามหาวิทยาลัยในปีนี้ ปักกิ่งได้จัดเขตสอบ 17 แห่ง มีสนามสอบ 1,566 ห้องด้วยกัน ผู้สมัครเข้าสอบทุกคนได้รับการตรวจสุขภาพติดต่อกัน 14 วัน และสนามทุกแห่งจะต้องตรวจอุณหภูมิร่างกายของนักเรียน และฆ่าเชื้อห้องสอบอย่างจริงจัง

การสอบเข้ามหาวิทยาลัยของปีนี้จะจัดเป็นเวลา 4 วัน ในระหว่างนี้ ทุกวันก่อน 7 โมงเช้า ตำรวจก็ไปปฏิบัติหน้าที่รักษาระบบระเบียบในบริเวณรอบสนามสอบ เพื่อให้นักเรียนเข้าสู่สนามสอบได้อย่างราบรื่น

เกาเข่า ถือเป็นการสอบครั้งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของวัยหนุ่มสาวก็ว่าได้ นักเรียนและพ่อแม่ผู้ปกครองได้เดินทางถึงสนามสอบก่อน 8 โมงเช้า ถ่ายรูปกันเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ส่วนครูก็สวมเสื้อสีแดงยืนอยู่หน้าประตูสนามสอบ เพื่อให้กำลังใจนักเรียนทุกคน

ขอให้นักเรียนที่เข้าร่วมเกาเข่าทุกคนได้ผลคะแนนที่น่าพอใจทุกคน สู้ๆ





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]