• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #ติง เจิน #UNDP #รายได้ เดือนเมษายนปีนี้ 2021 ติง เจินในชุดสูทสากล ขึ้นกล่าวสุน…

#ติง เจิน #UNDP #รายได้ เดือนเมษายนปีนี้ 2021 ติง เจินในชุดสูทสากล ขึ้นกล่าวสุน…

#ติง เจิน #UNDP #รายได้
เดือนเมษายนปีนี้ 2021 ติง เจินในชุดสูทสากล ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีมอบรางวัลของสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme: UNDP) ในฐานะผู้ดูแลสิ่งแวดล้อมที่ราบสูง

ติง เจินเกิดในครอบครัวชนเผ่าทิเบตในมณฑลเสฉวน ที่บ้านเลี้ยงจามรีประมาณ 20 ตัว ติง เจินเรียนหนังสือในโรงเรียนประถม 3 ปี ก็เลิกเรียนกลับบ้านช่วยพ่อแม่เลี้ยงแพะ จามรี และเก็บเห็ดหอมตามทุ่งหญ้า

เมื่อประมาณ 7 เดือนก่อน ติง เจิน เป็นที่รู้จักจากคลิปวิดีโอ 10 วินาทีที่เผยแพร่กันทางโลกออนไลน์กลายเป็นเน็ตไอดอลชื่อดังในปี 2020 ของจีน บริษัทท่องเที่ยวท้องถิ่นจ้างให้เขาเป็นพนักงานประจำ เงินเดือน 3,500 หยวน มีหน้าที่เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอำเภอหลี่ถัง บ้านเกิดของติง เจิน

คุณแม่ของติง เจินรู้สึกพอใจ เพราะลูกกลายเป็นคนที่มีเงินเดือนประจำระดับปานกลางในท้องถิ่น แต่เธอคงไม่รู้ว่า รายได้แท้จริงของลูกมีเท่าไหร่

หลังจากมีชื่อเสียงโด่งดังขึ้น บริษัทนายหน้าที่เซ็นสัญญากับติง เจิน เริ่มแผนฝึกอบรมด้านการเรียนรู้ บุคลิกภาพและอื่นๆ และนำเสนอเขาผ่านแพลตฟอร์มหลายแพลตฟอร์ม ปัจจุบัน ติง เจินเป็นเน็ตไอดอลที่มีผู้ติดตามกว่า 20 ล้านคน

สถิติล่าสุดแสดงให้เห็นว่า ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ติง เจินทำไลฟ์สดผ่านแพลตฟอร์มหนึ่ง สร้างรายได้ให้กับแพลตฟอร์มนี้กว่า 62 ล้านหยวน ตามกติกา ติง เจินได้รับส่วนแบ่งสุทธิกว่า 3 ล้านหยวน (ราว 15 ล้านบาท) โดยไม่ต้องแบ่งให้ใคร

ปัจจุบัน เงินทองคงไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุดสำหรับติง เจิน เขาน่าจะมีเป้าหมายอนาคตที่ใหญ่กว่าเดิม โดยเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2021 ติง เจินได้เซ็นสัญญากับกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมณฑลเสฉวน เพื่อทำหน้าที่เป็นทูตประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเสฉวน ระยะเวลา 3 ปี





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
ลึกชัดกับผิงผิง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]