• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #สถานีอวกาศ #ของส่วนตัว วันที่ 17 มิถุนายน ที่ศูนย์ยิงส่งดาวเทียมจิ่วฉวนของจีน …

#สถานีอวกาศ #ของส่วนตัว วันที่ 17 มิถุนายน ที่ศูนย์ยิงส่งดาวเทียมจิ่วฉวนของจีน …

#สถานีอวกาศ #ของส่วนตัว
วันที่ 17 มิถุนายน ที่ศูนย์ยิงส่งดาวเทียมจิ่วฉวนของจีน จรวดขนส่งฉางเจิง-2F ที่บรรทุกยานอวกาศพร้อมมนุษย์เสินโจว-12 ได้ยิงขึ้นสู่ห้วงอวกาศเป็นผลสำเร็จ ตอนนี้ นักบินอวกาศจีน 3 คน ได้แก่ นายเนี่ย ไห่เซิ่ง 聂海胜นายหลิว โป๋หมิง 刘伯明และนายทัง หงโป 汤洪波ได้ใช้ชีวิตในสถานีอวกาศเทียนกงอย่างเป็นปกติแล้ว

สำหรับภาระกิจครั้งนี้ นักบินอวกาศทั้งสามคนได้รับอนุญาตให้พกพาสิ่งของส่วนตัวขึ้นสู่อวกาศได้ด้วย เพื่อบรรเทาชีวิตที่จำเจน่าเบื่อบนห้วงอวกาศที่ยาวนานถึงสามเดือน
ก่อนจะขึ้นสู่อวกาศนั้น นักบินอวกาศทั้งสามคนให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า

นายเนี่ย ไห่เซิ่ง 聂海胜:มีของใช้ส่วนตัวบางอย่าง รวมทั้งของที่ระลึก ของกิน และสิ่งของที่นำมาจัดแสดงด้วย เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วก็จะเอามาแสดงให้ดู

ทัง หงโป 汤洪波:ผมได้แอบถ่ายคลิปวีดีโอของลูกชายผมไว้มากมาย เป็นคลิปในชีวิตประจำวันทั้งนั้น ลูกชายผมเป็นเด็กที่ร่าเริง อารมณ์ดี เป็นความภาคภูมิใจของผม ผมรักเขามาก นอกจากลูกชายแล้ว ยังมีคลิปวีดีโอของภรรยาผมและของทั้งครอบครัวด้วย ว่างๆ ผมจะดูคลิปครอบครัวเพื่อแก้เหงา

โป๋หมิง 刘伯明:ผมจะพกภาพถ่ายของทั้งครอบครัว และสิ่งของที่จะช่วยผมนอนหลับ นอกจากนี้ ยังมีของที่ระลึกที่เคยอยู่กับผมขึ้นสู่ยานอวกาศเทียนโจว ยานอวกาศพร้อมมนุษย์และ “โมดูลเทียนเหอ”



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]