จีนต่ออายุแจ้งเตือนภัย ‘อากาศร้อน’ ระดับสีเหลือง | XinhuaThai

(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้ใหญ่เช็ดหน้าให้เด็ก หลังเล่นน้ำพุคลายร้อน ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 20 มิ.ย. 2021)

ปักกิ่ง, 4 ส.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันพุธ (4 ส.ค.) ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติจีน (NMC) ของจีนได้ต่ออายุการแจ้งเตือนภัยสภาพอากาศร้อนระดับสีเหลือง หลังคลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมหลายพื้นที่ของจีน

ศูนย์ฯ ระบุคาดการณ์ว่าในช่วงกลางวันของวันพุธ (4 ส.ค.) พื้นที่บางส่วนของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) เทศบาลนครฉงชิ่ง มณฑลหูเป่ย กุ้ยโจว หูหนาน เจียงซี และกว่างตง (กวางตุ้ง) ของจีน จะมีอุณหภูมิสูงกว่า 35 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิในบางส่วนของพื้นที่เหล่านี้จะสูงถึง 37-39 องศาเซลเซียส ขณะพื้นที่บางส่วนของซินเจียงจะมีอุณหภูมิมากกว่า 40 องศาเซลเซียส

ศูนย์ฯ ยังแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการดำเนินกิจกรรมกลางแจ้งในช่วงบ่ายที่คาดว่าจะมีอุณหภูมิสูง ทั้งยังแนะนำให้มีการใช้มาตรการป้องกันที่จำเป็นสำหรับคนงานที่ต้องทำงานกลางแจ้งในช่วงเวลาดังกล่าว

อนึ่ง จีนมีระบบเตือนภัยสภาพอากาศที่แบ่งออกเป็น 4 ระดับตามสี โดยสีแดงแสดงถึงความรุนแรงสูงสุด รองลงมาคือสีส้ม สีเหลือง และสีน้ำเงิน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :

Xinhua

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]