เด็กสหรัฐฯ กว่าหนึ่งล้านคน ‘ดรอปเรียนกลางคัน’ เซ่นพิษ ‘โควิด-19’

(แฟ้มภาพซินหัว : เด็กนักเรียนกำลังเล่นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในเทศมณฑลลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ วันที่ 13 เม.ย. 2021)

นิวยอร์ก, 8 ส.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันเสาร์ (7 ส.ค.) เดอะนิวยอร์กไทมส์ หนังสือพิมพ์สหรัฐฯ รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากทางการว่า สหรัฐฯ มีเด็กมากกว่า 1 ล้านคนที่ไม่ได้ลงทะเบียนเรียนในโรงเรียนท้องถิ่น โดยนักเรียนระดับอนุบาลนั้นมีสถิติลดลงต่ำสุด ที่มากกว่า 340,000 คน ระหว่างที่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แพร่ระบาดไปทั่วประเทศ

รายงานระบุว่ามีเด็กจำนวนมากที่ไม่มาลงทะเบียนเรียนตามคาดการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียนด้วยตนเองหรือทางออนไลน์ก็ตาม โดยจำนวนนักเรียนที่หายไปส่วนใหญ่มาจากชั้นเรียนระดับต้น

บทวิเคราะห์จากสถิติการลงทะเบียนเรียนของเด็ก 70,000 คนที่โรงเรียนรัฐต่างๆ ในรัฐ 33 แห่งของสหรัฐฯ ระบุว่า การระบาดใหญ่ไม่เพียงก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำด้านสาธารณสุขและรายได้อย่างมหาศาลเท่านั้น แต่ยัง “ทำให้ความไม่เท่าเทียมทางการศึกษาทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น กีดกันเด็กในกลุ่มนักเรียนที่อ่อนแอที่สุดบางคนออกจากระบบ โดยที่พวกเขายังไม่ทันได้เริ่มเรียนแม้แต่วันเดียว”

บทวิเคราะห์โดย นิวยอร์กไทมส์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดแสดงให้เห็นว่าในบรรดารัฐ 33 แห่งนั้น มีโรงเรียนท้องถิ่น 10,000 แห่งที่มีจำนวนนักเรียนชั้นอนุบาลลดลงอย่างน้อยร้อยละ 20 จากที่ก่อนหน้านี้ ในปี 2019 และ 2018 มีโรงเรียนเพียง 4,000 แห่งเท่านั้นที่มีสถิติตกต่ำเช่นนี้

ผลสำรวจยังแสดงให้เห็นว่าจำนวนนักเรียนที่ลดลงต่ำสุดมาจากครัวเรือนที่ใช้ชีวิตอยู่ต่ำกว่าหรือเพิ่งพ้นขึ้นมาเหนือเส้นความยากจน ทั้งยังเสริมว่าตัวเลขของโรงเรียนในชุมชนเหล่านั้นต่ำกว่าโรงเรียนอื่นๆ ในประเทศถึงร้อยละ 28

(แฟ้มภาพซินหัว : เด็กนักเรียนนั่งอยู่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในย่านบรูกลิน นครนิวยอร์กของสหรัฐฯ วันที่ 8 ต.ค. 2021)

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :

Xinhua

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]