การประชุมด้านเทคโนโลยี ‘จีน-อาเซียน’ เตรียมเปิดฉากในหนานหนิง | XinhuaThai

(แฟ้มภาพซินหัว : อุปกรณ์แสดงภาพเสมือนจริงจัดแสดงในงานมหกรรมการค้าภาคบริการนานาชาติแห่งประเทศจีน กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 3 ก.ย. 2021)

หนานหนิง, 7 ก.ย. (ซินหัว) — เมื่อวันจันทร์ (6 ก.ย.) สำนักวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีระดับภูมิภาคเปิดเผยว่าการประชุมจีน-อาเซียนว่าด้วยการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมความร่วมมือ (China-ASEAN Technology Transfer and Collaborative Innovation) ครั้งที่ 9 จะจัดขึ้นในนครหนานหนิง เมืองเอกของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน ตั้งแต่วันที่ 9-13 ก.ย. นี้

สำนักฯ ระบุว่าการประชุมระดับสูงจะจัดขึ้นทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ ควบคู่กับมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (China-ASEAN Expo) ครั้งที่ 18 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในเมืองเดียวกัน ระหว่างวันที่ 10-13 ก.ย. โดยภายในงานจะประกอบด้วยกิจกรรมหลากหลาย อาทิ การประชุมของนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ และนิทรรศการเทคโนโลยีขั้นสูง

นอกจากนี้ยังจะจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านนวัตกรรมอย่างรอบด้าน หลากหลายระดับ และครอบคลุมระหว่างจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และประเทศในกลุ่มอาเซียน โดยมีเป้าหมายสนับสนุนด้านเทคโนโลยีเพื่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในภูมิภาค

ทั้งนี้ การประชุมจีน-อาเซียนว่าด้วยการถ่ายทอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมความร่วมมือ ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2013 กลายเป็นเวทีสำคัญในการแสดงความสำเร็จด้านนวัตกรรม และส่งเสริมความร่วมมือด้านนวัตกรรมและการถ่ายทอดเทคโนโลยีระหว่างจีนและประเทศในกลุ่มอาเซียน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :

Xinhua

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]