ธนาคารกลางแห่งชาติจีน และหน่วยงานในจีนอีกหลายแห่ง จับมือ “แบน” และ “ปราบปราม” การทำธุรกรรมเงินดิจิทัล-ตลาดคริปโต ระบุ “เป็นสิ่งผิดกฎหมายจีน”
.
ถือเป็นข่าวใหญ่ในแวดวงเงินดิจิทัลเลย เมื่อวันนี้ 24 กันยายน 2564 ธนาคารกลางของจีนได้ประกาศ “แบน” และ “ปราบปราม” สกุลเงินดิจิทัล ห้ามขุด Cryptocurrency และทำธุรกรรมใดๆที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency โดยระบุว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย โดยนอกจากการประกาศของธนาคารกลางแห่งชาติจีน หน่วยงานอื่นๆทางด้านการธนาคาร หลักทรัพย์และหน่วยงานกำกับดูแลการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ต่างออกมาแสดงจุดยืนให้คำมั่นว่าจะจับมือกัน “กำจัด” กิจกรรมและการทำธุรกรรมใดๆที่เกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency ซึ่งถือเป็นครั้งแรกเลยที่หน่วยงานเหล่านี้ออกมาประกาศชัดแสดงจุดยืนชัดเจนในการปราบปรามสกุลเงินดิจิทัล
.
เมื่อย้อนไปเมื่อเดือนพฤษภาคม ปีนี้ 2021 จีนก็ประกาศห้ามสถาบันการเงินและบริษัทเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงินห้ามทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล โดยเป็นคำสั่งที่คล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปี 2013 และ 2017 ซึ่งนั่นหมายความว่าจีนพยายามปราบธุรกรรมเงินดิจิทัลมาตลอดนั่นเอง
.
สิ่งที่ทางจีนได้ทำในครั้งนี้ ถือว่าหนักทีเดียวสำหรับตลาดสกุลเงินดิจิทัล ถ้าว่ากันตามตรงก็คือมีจุดมุ่งหมายในการตัดลมหายใจของตลาดคริปโตในจีนก็ว่าได้ และยังส่งผลต่อตลาดคริปโตทั่วโลกอีกด้วย
.
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก:
https://www.reuters.com/technology/bitcoin-slips-after-china-central-bank-vows-crack-down-crypto-trading-2021-09-24/
https://www.reuters.com/world/china/china-central-bank-vows-crackdown-cryptocurrency-trading-2021-09-24/

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #Cryptocurrency #Crypto #สกุลเงินดิจิทัล

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง