• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #วันหยุดวันชาติ #ท่องเที่ยว #สังคม #จีน นักเรียนมัธยมเก็บขยะช่วงวันหยุดวันชาติจี…

#วันหยุดวันชาติ #ท่องเที่ยว #สังคม #จีน นักเรียนมัธยมเก็บขยะช่วงวันหยุดวันชาติจี…

#วันหยุดวันชาติ #ท่องเที่ยว #สังคม #จีน
นักเรียนมัธยมเก็บขยะช่วงวันหยุดวันชาติจีน ได้ค่าจ้าง 1,400 หยวน

ช่วงวันหยุดยาววันชาติจีนที่หยุดนานถึง 7 วันคือตั้งแต่วันที่ 1-7 ตุลาคม 2021 ชาวจีนพากันออกไปเที่ยว ที่ภูเขาทะเลทรายหมิงซาซาน(鸣沙山)เมืองตุนหวง มีนักท่องเที่ยวเข้าคิวรอขี่อูฐวันละกว่าหมื่นคน

แต่ที่เมืองหางโจว นักเรียนมัธยมปลายคนหนึ่งชื่อเซอ เกิงสุ้น ใส่ชุดเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด เก็บขยะที่ถนนหูปินที่เป็นย่านการค้า ได้ค่าจ้างวันละ 200 หยวน (ราว 1,000บาท) ช่วงวันหยุดวันชาติ 7 วัน ทำให้มีรายได้ทั้งหมด 1,400 หยวน เขาบอกว่า จะช่วยลดภาระของพ่อแม่

พ่อแม่ของเซอ เกิงสุ้นเป็นชาวนาที่ไปขายแรงงานในเมืองหางโจวกว่า 15 ปีแล้ว คุณแม่เป็นเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด คุณพ่อเป็นแรงงานรับจ้างทั่วไป

เซอ เกิงสุ้นกล่าวว่า การใช้ชีวิตในเมืองใหญ่นั้น ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพ่อแม่ ได้เห็นถึงความยากลำบากและความเหน็ดเหนื่อยของพ่อแม่ จึงกล้าใส่ชุดคนทำความสะอาด ออกไปทำงานในท้องถนน เพื่อจะได้ไม่ต้องขอเงินจากพ่อแม่

เมื่อข่าวนี้ขึ้นเน็ต ชาวเน็ตพากันโพสต์ข้อความชื่นชมว่า ปัจจุบัน สังคมนี้มีหนุ่มสาวจำนวนหนึ่งชอบโชว์รวย แข่งรวย อวดรวยด้วยเสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์เนม อาหารเหลา รถหรู บ้านหรู แต่จุดยืนของเซอ เกิงสุ้นที่พึ่งตนเองและมีวินัยนั้น เป็นตัวอย่างที่น่าเรียนรู้สำหรับหนุ่มจีนในปัจจุบัน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
ลึกชัดกับผิงผิง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]