• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ย้อนรอย รายการทีวีจีนเลือกโลเคชั่นเกาะช้างถ่ายทำรายการ จุดกระแสเที่ยวทะเลไทย ส่ว…

ย้อนรอย รายการทีวีจีนเลือกโลเคชั่นเกาะช้างถ่ายทำรายการ จุดกระแสเที่ยวทะเลไทย ส่ว…

ย้อนรอย รายการทีวีจีนเลือกโลเคชั่นเกาะช้างถ่ายทำรายการ จุดกระแสเที่ยวทะเลไทย ส่วนสำคัญนำพาคนจีนรู้จักคนไทย-ประเทศไทยมากขึ้น
.

ตั้งแต่สมัยไปใช้ชีวิตที่จีนจนตอนนี้กลับมาอยู่ไทย อ้ายจงก็ยังคงติดนิสัยการไถมือถือดูนู่นนี่นั่นบนโลกโซเชียลจีนก่อนนอนหลับ ณ ขณะนี้ก็เช่นกัน ทำให้ทราบว่า 1 ในคำค้นหายอดฮิตบน Weibo โซเชียลจีน คือ 中餐厅 เนื่องจากรายการ 中餐厅 Chinese Restaurant อันโด่งดังของช่องสถานีโทรทัศน์หูหนาน ออกอากาศซีซั่นใหม่แล้ว
.
ทำให้อ้ายจงย้อนนึกถึงเมื่อปี 2560 เมื่อครั้งรายการ Chinese Restaurant ซีซั่นแรก มาถ่ายทำที่เกาะช้าง ประเทศไทย จนเป็นส่วนสำคัญทำให้คนจีนเที่ยวเกาะช้าง เที่ยวทะเลไทยมากขึ้น
.
โดยบอกเลยว่า ในตอนนั้นคนจีนรู้จักคนไทยและประเทศไทยมากขึ้นจากรายการนี้นี่แหล่ะ มีอยู่ครั้งหนึ่งอ้ายจงไปช้อปปิ้งที่ห้างแห่งหนึ่ง ก็คุยภาษาไทยกับเพื่อนที่ไปด้วย ปกติคนจีนก็ชอบมองและทำหน้าสงสัยอยู่แล้วว่าเราพูดภาษาอะไร เราเป็นคนที่ไหน โดยจำนวนไม่น้อยมักทายว่า เป็นคนไต้หวัน เนื่องจากหน้าดูมีเชื้อสายจีน และเขาบอกว่าสำเนียงเวลาพูดจีนคล้ายกับคนจีนทางใต้
.
แต่ในวันนั้น พนักงานคนจีน พูดขึ้นมาทันทีว่า “คุณเป็นคนไทยแน่เลย” ที่เขารู้ว่าเป็นคนไทย เขาบอกว่า บอกว่า “เพราะดูจากรายการ 中餐厅 ” โดยส่วนตัวคิดว่าน่าจะดูตอนที่ ไมค์ พิรัชต์ ไปร่วมรายการ เพราะเทปนั้นคือดังมากๆเหมือนกันจนชื่อไมค์พิรัชต์ติดคำค้นหายอดฮิตในช่วงที่ออกอากาศ
.
จากประสบการณ์ คนจีนโดยมากที่ผมเจอมา หากแยกออกว่าใครคือคนไทย ภาษาที่พูดคือภาษาไทย จะมาจากชอบดูละครไทย หนังไทย แต่พอรายการ中餐厅 ที่ไปถ่ายทำ ณ เกาะช้าง ดังขึ้นมา คนจีนก็เลยรู้จักคนไทย ประเทศไทยมากขึ้น
.

รายการ 中餐厅 ปี 2560 นำดาราระดับซุปเปอร์สตาร์ของจีน เช่น จ้าวเวย มาถ่ายรายการโดยเปิดร้านอาหารจีนที่เกาะช้างของไทย ได้รับความนิยมอย่างมากในจีน

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]