• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! พนักงานส่งอาหารจีน ช่วยหนุ่มโปรแกรมเมอร์นั่งแก้โค้ดหน้าร…

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! พนักงานส่งอาหารจีน ช่วยหนุ่มโปรแกรมเมอร์นั่งแก้โค้ดหน้าร…

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว! พนักงานส่งอาหารจีน ช่วยหนุ่มโปรแกรมเมอร์นั่งแก้โค้ดหน้าร้านเหล้า หลังโปรแกรมเมอร์หนุ่มต้องทำงานด่วน ทั้งที่กำลังปาร์ตี้เชียร์บอลกับเพื่อน
.

หนุ่มจีนคนหนึ่งคาดว่าทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ หลังเลิกงาน ไปนั่งเชียร์บอลยูโรกับเพื่อนๆที่ร้านเหล้าในเมืองชิงต่าว มณฑลซานตง ระหว่างนั่งดริ้ง เฮฮากับเพื่อนๆ งานด่วนก็เข้า เขาต้องรับโทรศัพท์เกี่ยวกับงานหลายครั้ง จนสุดท้ายต้องนำคอมพิวเตอร์ Notebook ไปนั่งเขียนโปรแกรม-ทำงานด่วน ด้านหน้าร้าน
.
ไม่แน่ใจว่าขณะที่ชายคนนี้นั่งแก้งาน มีอาการมึนเมาจากแอลกอฮอล์มากน้อยเพียงใด คือถ้าดูจากในคลิปข่าวที่เผยแพร่ออกมาบนโลกโซเชียลจีน ดูเหมือนว่า เขาจะติดปัญหาอยู่เหมือนกันในการเขียนโปรแกรม และดูจะมีอาการมึนๆบ้าง
.
พนักงานส่งอาหารที่เข้าไปส่งอาหารที่ร้านแห่งนั้น เห็นเหตุการณ์เข้า สิ่งที่ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นไวรัลบนโลกโซเชียลจีนก็เกิดขึ้น

“พนักงานส่งอาหารนั่งลงข้างๆหนุ่มโปรแกรมเมอร์ นำ Notebook มาช่วยแก้โค้ด เพื่อให้งานผ่านไปด้วยดี”
.
ชาวโซเชียลจีนที่ได้ดูคลิป รับรู้เรื่องนี้ ต่างพากันชื่นชมพนักงานส่งอาหาร ยกให้เป็น moment อบอุ่นหัวใจ หลายคนถึงขั้นบอกว่า “ไม่มีสิ่งใดที่พนักงานส่งอาหารจีนทำไม่ได้ แม้แต่เขียนโค้ดก็ทำได้”
.
ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้น่าจะเกิดขึ้นราวต้นเดือนกรกฎาคมนี้ครับ ในข่าวไม่ได้ระบุวัน แต่ข่าวในจีนที่รายงานข่าวเมื่อ 8 กรกฎาคม 2564 ใช้คำว่า เมื่อเร็วๆนี้ เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

.
อ้ายจงเล่าเรื่องจากคลิปที่เผยแพร่บน Weibo: 半岛都市报

https://m.weibo.cn/1668589317/4656686348896506

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #กระแสสังคมจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]