• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ส้มหวานอำเภอหนานเฟิง เมืองฝู่โจว เก็บเกี่ยวผลผลิตได้ดีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

ส้มหวานอำเภอหนานเฟิง เมืองฝู่โจว เก็บเกี่ยวผลผลิตได้ดีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

โดยศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีนประจำสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองเซี่ยเหมิน

 

อำเภอหนานเฟิง เมืองฝู่โจว มณฑลเจียงซี เป็นเมืองแห่งการผลิตส้มหวานที่มีชื่อเสียงของจีน และมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 1,700 ปี ส้มหวานของอำเภอหนานเฟิงได้รับการขนานนามว่า “ราชาแห่งส้ม” และ “ส้มบรรณาการ” เนื่องจากตั้งแต่ราชวงศ์ถัง ส้มหวานของอำเภอหนานเฟิงถูกจัดส่งไปยังพระราชวังเพื่อเป็นของบรรณาการ และส้มหวานได้กลายเป็นอุตสาหกรรมสำคัญที่ขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของอำเภอหนานเฟิง โดยทั่วอำเภอมีพื้นที่ปลูกส้มหวานรวมกว่า 2.9 แสนไร่ คาดว่าจะสามารถเก็บเกี่ยวส้มหวานได้กว่า 1 พันล้านกิโลกรัม หรือคิดเป็นมูลค่าเท่ากับ 1.2 หมื่นล้านหยวน ปัจจุบัน อำเภอหนานเฟิงได้จำหน่ายส้มหวานไปยังกว่า 40 ประเทศทั่วโลก คิดเป็นร้อยละ 95 ของมูลค่าการส่งออกส้มหวานทั่วมณฑลเจียงซี

ชาวเกษตรอำเภอหนานเฟิงกำลังบรรจุส้มหวาน

ศูนย์บีไอซีขอส่งสัญญาณว่า แนวโน้มข้างต้นเป็นอีกแรงกระตุ้นให้ประเทศไทยต้องเตรียมรับมือกับปริมาณผลไม้นำเข้ามาไทยจากจีนที่สูงขึ้น โดยต้องเร่งพัฒนาสินค้าเกษตรคุณภาพของไทยเพื่อให้สามารถแข่งขันกับภาคการเกษตรของจีนที่สามารถเพิ่มผลิตผลและส่งออกไปยังต่างประเทศได้มากขึ้น

แหล่งอ้างอิง http://jx.people.com.cn/n2/2020/1015/c361980-34352308.html

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]