• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • การประชุมร่วมกันระหว่างมหานครฉงชิ่ง – มณฑลซานตง ครั้งที่ 14 ว่าด้วยการสร้างความร่วมมือเพื่อบรรเทาความยากจน

การประชุมร่วมกันระหว่างมหานครฉงชิ่ง – มณฑลซานตง ครั้งที่ 14 ว่าด้วยการสร้างความร่วมมือเพื่อบรรเทาความยากจน

เมื่อวันที่ 12 – 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา คณะผู้แทนรัฐบาลมณฑลซานตงเยือนมหานครฉงชิ่ง เพื่อร่วมการประชุมครั้งที่ 14 ณ มหานครฉงชิ่ง นำโดยนายเฉิน หมิ่นเอ๋อ เลขาธิการพรรคฯ ฉงชิ่ง และนายหลิว เจียอี้ เลขาธิการพรรคฯ มณฑลซานตง ว่าด้วยการสร้างความร่วมมือเพื่อบรรเทาความยากจน

นายเฉินฯ ระบุว่า ในนามของคณะกรรมการพรรคฯ มหานครฉงชิ่ง ยินดีตอนรับคณะผู้แทนรัฐบาลมณฑลซานตง และขอขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือและสนับสนุนมหานครฉงชิ่ง การประชุมในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือด้านการบรรเทาความยากจนระหว่างภูมิภาคตะวันออกและตะวันตกของจีน คณะกรรมการพรรคฯ และรัฐบาลมณฑลซานตงได้ให้ความช่วยเหลือในการบรรเทาความยากจนแก่มหานครฉงชิ่งโดยตลอด ปัจจุบัน มหานครฉงชิ่งได้ดำเนินการตามเจตนารมณ์ของคำปราศรัยของนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ว่าด้วยการสร้างสังคมกินดีอยู่ดีและให้ความช่วยเหลือในการบรรเทาความยากจน ปัจจุบัน มหานครฉงชิ่งได้เร่งส่งเสริมความร่วมมือเพื่อบรรเทาความยากจนระหว่างทั้งสองแห่ง ทั้งนี้ มหานครฉงชิ่งและมณฑลซานตงมีที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ในตำแหน่งที่สำคัญต่อการพัฒนา และหวังว่าทั้งสองฝ่ายจะได้รับการส่งเสริมด้านพัฒนาที่ครอบคลุมรอบด้าน อาทิ ด้านนวัตกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การแลกเปลี่ยนบุคลากร  เป็นต้น

นายหลิวฯ ระบุว่า การร่วมมือในการบรรเทาความยากจนของมหานครฉงชิ่งและมณฑลซานตงถือเป็นภารกิจสำคัญที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงให้ความสำคัญ และได้ดำเนินการตามคำมั่นดังกล่าว ทั้งนี้ ยังมีบางส่วนที่ต้องดำเนินการปรับปรุงแก้ไข คณะฯได้เดินทางไปยังมหานครฉงชิ่งเพื่อศึกษาดูความเปลี่ยนแปลงและส่งเสริมความร่วมมือในการบรรเทาความยากจนในด้านต่าง ๆ ได้แก่ เงินทุน อุตสาหกรรม การจ้างงานและบุคลากร  เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นของประชากรทั้งสองแห่ง ตามข้อตกลงความร่วมมือของทั้งสองฝ่าย บริษัทที่เกี่ยวข้องในมณฑลซานตงจะร่วมมือกับมหานครฉงชิ่งเพื่อส่งเสริมโครงการอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่

นอกจากนั้น ในการจัดการประชุมดังกล่าว คณะกรรมการพรรคฯ มหานครฉงชิ่งและรัฐบาลมณฑลซานตงยังได้เยี่ยมชมและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับประชากรในท้องถิ่นในเขตอู่หลง มหานครฉงชิ่ง เพื่อทราบเกี่ยวกับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือในการบรรเทาความยากจน

 

แหล่งที่มา   เว็ปไซต์  https://www.cqrb.cn/content/2020-07/14/content_260565.htm     ฉบับวันที่ 21กรกฎาคม 2563

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]