โชว์ศักยภาพก้าวไกล.. เซี่ยงไฮ้เปิดตัว “งานแฟร์วัสดุป้องกันโรคระบาด”

หลายประเทศยังคงเผชิญกับการรับมือปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งยังคงมีความต้องการวัสดุป้องกันและควบคุมโรคอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในจีนค่อนข้างจะคงที่แล้ว และจีนมีกำลังการผลิตวัสดุป้องกันค่อนข้าง “ล้นเหลือ” เซี่ยงไฮ้จึงได้จัดงานแฟร์วัสดุป้องกันโรคระบาดขึ้น เพื่อเป็นแพลตฟอร์มช่วยเชื่อมโยงอุปสงค์และอุปทานระหว่างผู้ผลิตจีนกับผู้ซื้อในต่างประเทศ

รวมกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่าย.. หลากหลายสินค้าน่าสนใจ

งานนิทรรศการวัสดุป้องกันโรคระบาดนานาชาตินครเซี่ยงไฮ้ (Shanghai International Epidemic Prevention Material and Equipment Fair : SEPMEF) จัดขึ้นเมื่อวันที่ 15 – 16 ก.ค. 2563 ณ อาคาร 5.1 ของศูนย์กลางนิทรรศการแห่งชาติ (เซี่ยงไฮ้) ซึ่งได้รับสนับสนุนจากหอการค้านานาชาติเซี่ยงไฮ้และหอการค้านานาชาติกว่างโจว

งานแฟร์ SEPMEF ในครั้งนี้มีพื้นที่รวม 26,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยพื้นที่จัดแสดง 5 หมวดหมู่ ได้แก่ (1) หมวดสินค้าป้องกัน
โรคระบาด (2) หมวดเครื่องจักรผลิตสินค้าป้องกันโรคระบาด (3) หมวดวัสดุสำหรับผลิตสินค้าป้องกันโรคระบาด (4) หมวดเครื่องมือและวัสดุช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน และ (5) หมวดบริการที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมและป้องกันโรคระบาด โดยมีผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายในประเทศจีนเข้าร่วมจัดงานเกือบ 500 บริษัท

ภายในงานนอกจากจะจัดแสดงสินค้าปัองกันโรคระบาดอย่างหน้ากากอนามัยประเภทต่าง ๆ ชุดป้องกันเชื้อโรคสำหรับบุคลากรการแพทย์แล้ว ยังมีสินค้าเทคโนโลยีที่น่าสนใจ อาทิ เครื่องช่วยหายใจสำหรับฟื้นฟูสุขภาพภายในครัวเรือน เครื่องสุขภัณฑ์ระบบอัจฉริยะซึ่งช่วยย่อยสลายจุลินทรีย์ และห้องกักกันควบคุมเชื้อโรคแบบเคลื่อนที่ เป็นต้น

เชื่อมโยงอุปสงค์ – อุปทาน.. ประสานงานซื้อขายจีน-ต่างประเทศ

ปัจจุบัน หลายประเทศทั่วโลกคงยังขาดแคลนวัสดุป้องกันไวรัสโควิด-19 ขณะที่จีนมีกำลังการผลิตที่ล้นเหลือ งานแฟร์ SEPMEF จึงเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยตอบโจทย์การเชื่อมโยงอุปสงค์และอุปทานระหว่างจีน
กับประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก ซึ่งนอกจากเป็นเวทีที่ช่วยแสดงศักยภาพและภาพลักษณ์ของจีนในเรื่องการผลิตเครื่องมือและวัสดุป้องกันโรคระบาดแล้ว ยังเป็นการช่วยผู้ผลิตในประเทศจีนได้ระบายสินค้าในสต็อกที่มีจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน งานแฟร์ SEPMEF ยังเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้กลุ่มผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องมีความพร้อมที่จะเชื่อมโยงธุรกิจในตลาดจีนกับตลาดในต่างประเทศ โดยเฉพาะปัญหาด้านการส่งออก ซึ่งภายในงานได้จัดงานสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวกับนโยบายการตรวจสอบสินค้าป้องกันโรคระบาดที่จะส่งออกไปยังต่างประเทศ เงื่อนไขการตรวจสอบสินค้า การจดทะเบียนเพื่อรับรองมาตรฐานสินค้า และความเสี่ยงด้านเครดิตเมื่อทำการค้าระหว่างประเทศ เป็นต้น

****************************

จัดทำโดย นายโอภาส เหลืองดาวเรือง ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีนประจำสถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้
ข้อมูลอ้างอิง : (1) การเก็บข้อมูล ณ งานนิทรรศการ (2) www.zwfz.net หัวข้อ 2020上海国际应急防疫物资展隆重开幕วันที่ 16 ก.ค. 2563

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]