BGI ได้รับใบอนุญาตจำหน่ายอุปกรณ์ตรวจจับโรค COVID-19 ในยุโรป

บริษัท Beijing Genomics Institute (BGI) ได้รับใบอนุญาตจำหน่ายอุปกรณ์ตรวจจับการติดเชื้อโรค COVID-19 ในเขตเศรษฐกิจยุโรป (European Economic Area) เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่มากขึ้นในยุโรป

บริษัท BGI เป็นธนาคารยีนที่ใหญ่ที่สุดในจีนและมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเซินเจิ้น ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายอุปกรณ์ตรวจจับการติดเชื้อโรค COVID-19 ในเขตเศรษฐกิจยุโรปและประเทศอื่น ๆ ที่ยอมรับใบอนุญาตดังกล่าว ซึ่งการได้รับอนุญาตในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ และทำให้อุปกรณ์ตรวจจับการติดเชื้อของ BGI มีโอกาสในการแข่งขันในตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุปกรณ์ตรวจจับการติดเชื้อโรค COVID-19 นี้จะสามารถช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในต่างประเทศได้อีกด้วย ทั้งนี้ การได้รับใบอนุญาตดังกล่าว ส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัท BGI ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นครเซี่ยงไฮ้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น

อนึ่ง หน่วยงานควบคุมผลิตภัณฑ์ยาแห่งเดนมาร์ก (Danish Medicine Agency) ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาลเดนมาร์กเป็นหน่วยงานที่มอบใบอนุญาตดังกล่าวให้แก่บริษัท BGI โดยบริษัท BGI จะสามารถจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ในการวินิจฉัยโรค COVID-19 ภายนอกร่างกายได้อย่างเสรี ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวจะใช้วิธีปฏิกิริยาลูกโซ่พอลิเมอเรสแบบย้อนกลับ (Reverse transcription polymerase chain reaction: RT-PCR) ในการตรวจสอบการติดเชื้อโรค COVID-19

บริษัท BGI ก่อตั้งเมื่อปี ๒๕๔๒ ภายใต้การสนับสนุนจากสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (Chinese Academy of Sciences – CAS) เป็นศูนย์วิจัยการจัดเรียงลำดับดีเอ็นเอที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัท BGI ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตุประสงค์เพื่อพัฒนางานวิจัยและวิทยาการด้านจีโนมเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ด้านการแพทย์ เกษตรกรรม และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]