• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • วันวาเลนไทน์ นอกจากจะเป็นวันแห่งความรัก ยังเป็นวันนอกใจ สำหรับในเมืองจีน ? วัน…

วันวาเลนไทน์ นอกจากจะเป็นวันแห่งความรัก ยังเป็นวันนอกใจ สำหรับในเมืองจีน ? วัน…

วันวาเลนไทน์ นอกจากจะเป็นวันแห่งความรัก ยังเป็นวันนอกใจ สำหรับในเมืองจีน ?

วันนี้ก็เหมือนทุกวันที่อ้ายจงติดตามกระแสเรื่องราวต่างๆ ในโซเชียลจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ ยิ่งต้องติดตาม …ระหว่างที่เลื่อนดูนั่นดูนี่ใน Weibo ก็ไปสะดุดกับโพสต์จำนวนหนึ่ง ที่บอกว่า “สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะ หรืออีกชื่อหนึ่งในจีน คือ วันแห่งการนอกใจ 出轨节” สิ่งนี้ทำให้อ้ายจงนึกย้อนไปเมื่อปี 2012 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีคนจีนบางส่วนเริ่มจัดแคมเปญรณรงค์ “不要出轨情人节 让爱回家 – ไม่ต้องการวันแห่งความรักที่เป็นวันแห่งการนอกใจ คืนความรักกลับสู่ครอบครัว(ตัวจริงของเรา)เถอะนะ” โดยติดป้ายบิลบอร์ดข้างถนนที่เมืองสือเจียจวง มณฑลเหอเป่ย รวมถึงตามสถานที่อื่นๆและบนเว็บไซต์ด้วย

สำหรับที่มาของแคมเปญคือ ต้องการให้วันแห่งความรักเป็นวันแห่งความรักที่แท้จริง ใครนอกใจกันก็ขอให้เลิกทำแบบนี้ซะ และในวันวาเลนไทน์ ยังว่ากันว่าในจีน วันวาเลนไทน์ (รวมถึงวันแห่งความรักของจีน 七夕 เทศกาล ชีซี)เป็นวันที่มีสถิติการนอกใจสูงอีกด้วย

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #วาเลนไทน์ #จีน



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]