#ซินเจียง #ยื่นฟ้อง #มาสเตอร์โกหกตัวพ่อ
บริษัทฝ้ายซินเจียงฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายจากผู้ปั้นข่าวลวงทำลายฝ้ายซินเจียง

สื่อจีนรายงาน วันที่ 2 เมษายน ศาลประชาชนระดับกลางเมืองคาสือ (คัชการ์)เขตซินเจียง รับคำฟ้องที่บริษัทปั่นทอสงอิงซาเชอซินเจียงเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายอาดริอัน เซนซ์ (Adrian Zenz) จำเลยเพื่อให้จำเลยหยุดการกระทำที่เป็นการละเมิดทำให้เสียชื่อเสียง ให้ขอโทษและจ่ายค่าเสียหายให้บริษัท

เรื่องเงินเป็นเรื่องเล็ก แต่การทำร้ายจิตใจ ทำให้ชาวจีนกว่า 1,400 ล้านคน ชาวจีนในต่างประเทศและชาวต่างชาติเชื้อสายจีนอีกหลายสิบล้านคนเสียความรู้สึก ตลอดจนสร้างความวุ่นวายแก่ชาวโลกนั้นเป็นเรื่องใหญ่

นายอาดริอัน เซนซ์น่าจะได้ฉายา “มาสเตอร์โกหกตัวพ่อ”

“มาสเตอร์”เคยกล่าวว่า เขาได้รับคำสั่งจากพระเจ้าให้มาสู้รบกับจีน ประโยคนี้เป็นคำโกหกแน่ เพราะเราเชื่อว่า พระเจ้าจะไม่สั่งให้ใครไปสู้รบกับใครโดยเด็ดขาด นี่เป็นการใส่ร้ายพระเจ้า

“มาสเตอร์”บอกว่าเขาเคยไปซินเจียง 1 ครั้ง ทางการจีนระบุว่าจากการตรวจสอบไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าเมืองจีนของเขาแม้เพียงครั้งเดียว
ไม่เป็นไร สมมุติว่าเขาเคยไปซินเจียง 1 ครั้งจริง แต่สามารถรู้เรื่องซินเจียงได้หมดเลยหรือ รวมถึงข้อมูลที่ว่า “ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์อุยกูร์” “การบังคับใช้แรงงาน” “ค่ายกักตัวชาวอุยกูร์นับล้านคน” “การบังคับคุมกำเนิด” กระทั่ง“การข่มขูนสตรีชาวอุยกูร์อย่างเป็นระบบ” ซึ่งมีแต่คนที่มีจิตใจมืดบอดสกปรกเท่านั้น ที่สามารถสร้างคำนี้เหล่าขึ้นมา

“มาสเตอร์”ตั้งชื่อจีนให้ตัวเองว่า “เจิ้งกั๋วเอิน” (郑国恩) ชื่อนี้เป็นมลทินกับวัฒนธรรมจีน เพราะเขาเป็นชาวเยอรมัน ไม่มีส่วนเกี่ยวใดๆ กับจีนเลย สาเหตุที่เขาตั้งชื่อนี้ ก็เพื่อสวมเสื้อ “นักวิจัยปัญหาจีน” เพื่อชื่อเสียงและเงินทอง

หลายปีก่อน ประเทศตะวันตกใช้ปัญหาทิเบตมาโจมตีจีน “มาสเตอร์”ออกมาบอกว่า เขาเป็นนักวิจัยปัญหาทิเบต ปีหลังๆ นี้ ตะวันตกหันมาสร้างข่าวปลอมซินเจียง “มาสเตอร์”ก็ผันตัวมาเป็นนักวิจัยวิจัยปัญหาซินเจียง ทั้งนี้ ก็เพื่อชื่อเสียงและเงินทอง เมื่อเร็วๆ นี้ นายแบร์รี่ชาวอังกฤษที่สื่อมวลชนอิสระก็ได้เปิดโปงว่า BBC ใช้เงินจ้างนายอาดริอัน เซนซ์ให้ ช่วยสร้างข้อมูลปลอมเกี่ยวกับซินเจียง

ข้อมูลของ “มาสเตอร์”มาจากไหน มีช่องทางสำคัญสองช่อง หนึ่งคือ เอาข้อมูลทางการจีนไปปรับเปลี่ยนแก้ไข อย่างเช่น ทางการจีนรายงานข่าวที่มีภาพถ่ายเจ้าหน้าที่รักษาพยาบาลท้องถิ่นกำลังตรวจสุขภาพฟรีให้กับสามีภรรยาชาวอุยกูร์คู่หนึ่ง ที่มีอายุกว่า 70 ปีแล้ว แต่“มาสเตอร์”เอาภาพถ่ายไปประกอบคำบรรยายว่า “รัฐบาลจีนบังคับใช้อุยกูร์ทำหมัน” ชาวจีนถามว่า อายุมากขนาดนี้ ยังต้องทำหมันหรือ?

สอง ชาวอุยกูร์ที่ถูกเนรเทศในต่างประเทศ อย่างเช่นสมาชิกองค์การเตอร์กิสถานตะวันออก (East Turkistan organization)

“มาสเตอร์”ชอบทำข้อมูลเกี่ยวกับสตรีชาวอุยกูร์ เขามีข้อมูลว่า สตรีชาวอุยกูร์ (เราขอไม่ระบุชื่อ)คนหนึ่งถูกบังคับทำหมัน ทางการจีนเอาข้อมูลนี้ไปตรวจสอบที่บ้านเกิดสตรีนางนี้ ปรากฏว่า สตรีคนนี้มีลูก 3 คน ใช้ชีวิตอย่างปกติ โรงพยาบาลท้องถิ่นมีหลักฐานยืนยันว่า สตรีคนนี้คลอดลูกคนที่สามแล้ว ได้ขอให้หมอทำหมันให้เธอด้วยการใส่ห่วงอนามัย

“มาสเตอร์”มีข้อมูลว่า สตรีชาวอุยกูร์คนหนึ่งถูกจับและถูกข่มขืนเป็นประจำ แต่สื่อสหรัฐฯ เปิดโปงว่า ตอนที่สตรีคนนี้เข้าแดนสหรัฐฯ ใหม่ๆ เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ไม่เคยถูกจับ หลังจากนั้น เธอเข้าศูนย์ฝึกอบรมชาวอุยกูร์ในสหรัฐฯ ระยะหนึ่ง เมื่อออกมาแล้วให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า เคยถูกจับเข้าคุกและถูกข่มขืน

ข้อมูลปลอมของ“มาสเตอร์”มีมากมาย แต่เราไม่อยากเสียเวลาคุณผู้อ่าน ถ้านายอาดริอัน เซนซ์เป็นนักวิจัยปัญหาซินเจียงจริงๆ อย่างน้อยเขาต้องรู้ว่า ซินเจียงเป็นหนึ่งในเขตบริหารระดับมณฑลของจีน มีชื่อเต็มว่า “เขตปกรองตนเองอุยกูร์ซินเจียง” ถ้าจีนฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวอุยกูร์จริง อีกไม่นานก็ต้องเปลี่ยนชื่อเป็น “เขตปกครองตนเองไร้อุยกูร์ซินเจียง”

ธนบัตรหยวนจีนทุกใบพิมพ์ 5 ภาษาชนเผ่าใหญ่ในจีน ได้แก่ภาษาจีนกลาง มองโก ทิเบต อุยกูร์และจ้วง ถ้าจีนฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวอุยกูร์จริง อีกหน่อยก็ต้องลบภาษาอุยกูร์ออกเหลือ 4 ภาษาเท่านั้น แต่เรื่องเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นเด็ดขาด เพราะ “การฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวอุยกูร์”เป็นคำโกหกแห่งศตวรรษ

แน่นอน นายอาดริอัน เซนซ์หรือ“มาสเตอร์โกหกตัวพ่อ” เป็นเพียงหัวกระสุนที่ยิงจีนนัดหนึ่งเท่านั้น ด้านหลังกระสุนนี้มีโรงงานใหญ่ที่ผลิตอาวุธเป็นสื่อใส่ร้ายจีน โรงงานนี้ดำเนินการอย่างไร ต้องติดตามกันต่อไป



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
ลึกชัดกับผิงผิง