• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ล้ำกว่ามาเร็วเคลมเร็ว! ปักกิ่งเคลียร์อุบัติเหตุบนถนนผ่านออนไลน์ ปิดจ๊อบใน 5 นาที

ล้ำกว่ามาเร็วเคลมเร็ว! ปักกิ่งเคลียร์อุบัติเหตุบนถนนผ่านออนไลน์ ปิดจ๊อบใน 5 นาที

(แฟ้มภาพซินหัว : ยานยนต์บนถนนในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 20 ส.ค. 2015)

ปักกิ่ง, 25 เม.ย. (ซินหัว) — หลังหน่วยงานด้านการจราจรและการประกันภัยของกรุงปักกิ่งร่วมกันเปิดตัวโปรแกรมจัดการอุบัติเหตุบนท้องถนนจากระยะไกล เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ปักกิ่งรับมือกับอุบัติเหตุบนท้องถนนซึ่งเป็นกรณีไม่รุนแรง ผ่านทางระบบออนไลน์แล้วเกือบ 200,000 ครั้ง มากกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนอุบัติเหตุเฉลี่ยรวมในช่วงเดียวกันของปี 2019

สำนักงานคณะกรรมการกำกับดูแลการธนาคารและการประกันภัยแห่งประเทศจีน (CBIRC) ระบุว่าโปรแกรมดังกล่าวซึ่งเข้าถึงผ่านแอปพลิเคชันวีแชท (WeChat) ช่วยให้ประชาชนทั่วไปสามารถอัปโหลดข้อมูลเสียงและวิดีโอของอุบัติเหตุกรณีไม่รุนแรง เพื่อใช้เป็นหลักฐานสำหรับตำรวจจราจรและบริษัทประกันภัยในการจัดการกับกรณีเหล่านั้น

ขั้นตอนการจัดการผ่านทางออนไลน์นี้ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเคลื่อนย้ายยานพาหนะที่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุได้ภายใน 5 นาทีโดยเฉลี่ย ช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดเพราะอุบัติเหตุ

ข้อมูลจากสำนักงานฯ ระบุว่า มีบริษัทประกันภัย 7 แห่งที่เข้าร่วมโครงการนี้ ซึ่งครอบคลุมยานพาหนะกว่าร้อยละ 90 ในปักกิ่ง โดยกรุงปักกิ่งซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเมืองที่การจราจรคับคั่งที่สุดในจีน มีรถยนต์จดทะเบียนมากกว่า 6 ล้านคัน

7 views

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :

Xinhua

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]