• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • สถานทูตจีนประจำอเมริกา ออกประกาศ ผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิดผลิตโดยต่างประเทศ อย่าง Pfi…

สถานทูตจีนประจำอเมริกา ออกประกาศ ผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิดผลิตโดยต่างประเทศ อย่าง Pfi…

สถานทูตจีนประจำอเมริกา ออกประกาศ ผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิดผลิตโดยต่างประเทศ อย่าง Pfizer-BioNTech, Moderna และ Johnson & Johnson เดินทางเข้าจีนได้แล้ว ท่ามกลางกระแสข่าวที่จีนกำลังจะอนุมัติการใช้ Pfizer ในจีน ก่อนกรกฎาคมนี้
.
สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำสหรัฐอเมริกา ออกประกาศผ่านเว็บไซต์ทางการของสถานทูต เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา มีใจความสำคัญเกี่ยวกับผลตรวจโควิดและรายละเอียดเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนของผู้ที่ต้องการเดินทางจากเมืองดัลลัส อเมริกา ไปยังประเทศจีน สรุปได้ดังนี้
.
1. ผู้ที่จะเดินทางจากอเมริกาไปจีน (ตามประกาศนี้ระบุแค่เมืองดัลลัส ) ต้องมีผลตรวจกรดนิวคลิอิก (Nucleic Acid Test) เป็นลบ (Negative) และผลตรวจ IgM antibody test เป็นบวก (Positive) หลังจากฉีดวัคซีนแล้ว

โดยมีการประกาศรายชื่อแลปที่ทางสถานทูตจีนประจำอเมริกาให้การรับรองสำหรับตรวจโควิดดังกล่าว ออกมาด้วย
.
2. ผู้ที่ “ไม่ได้ฉีด” วัคซีนแบบ inactivated พูดง่ายๆก็คือวัคซีนที่ไม่ได้ผลิตโดยจีน ก็สามารถเดินทางเข้าจีนได้แล้ว โดยวัคซีนกลุ่มนี้ที่มีการระบุในประกาศครั้งนี้ ได้แก่ Pfizer-BioNTech , Moderna และ Johnson & Johnson
.
หลังจากที่ ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคม 2564 สถานทูตจีนประจำอเมริกา รวมถึงสถานทูตจีนอีกหลายประเทศ เช่น สถานทูตจีนประจำประเทศไทย ได้ออกประกาศให้ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าจีน ต้องฉีดวัคซีนที่ผลิตในจีนเท่านั้น โดยวัคซีนจีนที่ใช้หลักๆ ณ ขณะนั้นและขณะนี้ คือแบบ inactivated นี่แหล่ะครับ โดยหลักๆของจีนก็ Sinopharm และ Sinovac

.
3. ผู้ที่ต้องการเดินทางไปจีน จะต้องมีผลตรวจโควิดตามที่ระบุในข้อ 1 และเอกสารยืนยันการฉีดโควิด ก่อนการเดินทางเข้าจีน

.
ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าทางการจีนจะอนุมัติการนำเข้าและใช้งานวัคซีนแบบ mRNA Pfizer-BioNTech ก่อนเดือนกรกฎาคม 2564 โดย Fosun Pharma บริษัทยาในจีนได้ทำข้อตกลงนำเข้าไปในจีน ตั้งแต่ปีที่แล้ว (2563) ตั้งเป้านำเข้า 100 ล้านโดส
.
อ้ายจงอ้างอิงจาก

– ประกาศบนเว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำสหรัฐอเมริกา หัวข้อ “Notice on the Testing Requirements for China-Bound Passengers Departing from Dallas after Inoculated with COVID-19 Vaccines”

http://www.china-embassy.org/eng/visas/zyxx/t1870474.htm

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]