จีนปลื้มสหรัฐฯ ไฟเขียว ‘นักเรียนจีน’ เข้าประเทศใบไม้ร่วงนี้

(แฟ้มภาพซินหัว : นักเดินทางสวมหน้ากากอนามัยขณะเดินในท่าอากาศยานโรนัลด์เรแกน เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐฯ วันที่ 2 ก.พ. 2021)

ปักกิ่ง, 28 เม.ย. (ซินหัว) — วันพุธ (28 เม.ย.) จ้าวลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ประกาศว่านับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญที่สหรัฐฯ จะผ่อนปรนข้อจำกัดป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาชาวจีนเดินทางเข้าประเทศในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

จ้าวกล่าวในงานแถลงข่าวประจำวันหลังจากรัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศว่านักเรียนนักศึกษาจากจีนจะได้รับการยกเว้นจากข้อกำหนดห้ามเดินทางเพื่อป้องกันการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ที่บังคับใช้อยู่ในขณะนี้

จ้าวเผยว่าจีนประสบความสำเร็จเชิงกลยุทธ์ครั้งใหญ่ในการต่อสู้กับการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 พร้อมแสดงความหวังว่าสหรัฐฯ จะเตรียมการอย่างเหมาะสมเพื่อให้บุคลากรของจีนสามารถเดินทางเข้าสหรัฐฯ ได้ และสร้างเงื่อนไขที่เอื้ออำนวยในการแลกเปลี่ยนบุคลากรระหว่างทั้งสองฝ่าย

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :

Xinhua

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]