ศธ.จีน จ่อให้นักเรียนออกกำลังวันละ 2 ชม. เล่นกีฬาได้ 1-2 ประเภท

(แฟ้มภาพซินหัว : นักเรียนเรียนรู้การแล่นเรือใบในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซูทางตะวันออกของจีน เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2020)

ปักกิ่ง, 26 เม.ย. (ซินหัว) — กระทรวงศึกษาธิการของจีน (MOE) เรียกร้องให้มีการจัดตารางเรียนที่เหมาะสมเพื่อสร้างความมั่นใจว่านักเรียนในหลักสูตรการศึกษาภาคบังคับจะได้ร่วมกิจกรรมการออกกำลังกายระยะเวลา 1 ชั่วโมงระหว่างวันที่โรงเรียน และอีก 1 ชั่วโมงหลังเลิกเรียนทุกวัน

หนังสือเวียนของกระทรวงศึกษาธิการระบุว่า ไม่ควรตัดวิชาพลศึกษา (PE) และกิจกรรมการออกกำลังกายในสถานศึกษาออกไป เพื่อให้รายการอื่นมาแทนที่ พร้อมขอให้โรงเรียนต่างๆ ให้คำแนะเกี่ยวกับการบ้านวิชาพละ และจัดหาแหล่งทรัพยากรด้านการออกกำลังกายที่มีคุณภาพ

หนังสือเวียนระบุว่า วิชาพลศึกษาควรมุ่งสอนความรู้ด้านสุขภาพ ทักษะการออกกำลังกายขั้นพื้นฐาน และทักษะพิเศษทางกีฬาให้กับนักเรียน และทำให้นักเรียนทุกคนสามารถเล่นกีฬาได้ 1-2 ประเภท

กระทรวงศึกษาธิการยังสนับสนุนให้มีการจัดตั้งสโมสรกีฬาสำหรับเยาวชน ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนสามารถใช้เวลานอกหลักสูตรฝึกฝนทักษะฟุตบอล บาสเก็ตบอล และวอลเลย์บอล รวมถึงกีฬาอื่นๆ ได้

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :

Xinhua

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]