• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #ภูเขาหวงซาน #黄山 #อานฮุย安徽 ภูเขาหวงซาน(黄山)ตั้งอยู่ในเมืองหวงซานทางตอนใต้ของมณฑลอ…

#ภูเขาหวงซาน #黄山 #อานฮุย安徽 ภูเขาหวงซาน(黄山)ตั้งอยู่ในเมืองหวงซานทางตอนใต้ของมณฑลอ…

#ภูเขาหวงซาน #黄山 #อานฮุย安徽
ภูเขาหวงซาน(黄山)ตั้งอยู่ในเมืองหวงซานทางตอนใต้ของมณฑลอานฮุย(安徽) เป็นหนึ่งใน 10 ภูเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดของจีน มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 1,200 ตร.กม. โดยพื้นที่ของแหล่งท่องเที่ยวมี 160.6 ตร.กม. มียอดเขา 72 แห่ง ยอดเขาสูงสุดคือเหลียนฮัวเฟิงหรือยอดเขาดอกบัวมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,864 เมตร

ภูเขาหวงซานเป็นสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวในมณฑลอานฮุย เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ เป็นอุทยานธรณีโลก

ภูเขาหวงซานเดิมเรียกว่า “ภูเขาอี้ซาน黟山”เพราะหินของภูเขาเป็นสีครามและสีดำ มองจากทางไกลเหมือนเป็นภูเขาสีดำ คำว่า黟 อี้ ก็มีความหมายว่าสีดำนั่นเอง ต่อมามีตำนานเล่าว่า จักรพรรดิหวงตี้(黄帝)เคยบําเพ็ญตบะที่นี่จึงเปลี่ยนชื่อเป็น “หวงซาน”

ทัศนียภาพที่มีชื่อเสียงที่สุดของหวงซานมีมากมาย รวมถึง ต้นสนและหินที่มีรูปทรงแปลก ทะเลเมฆ น้ำพุร้อน วิวหิมะและน้ำตก

ว่ากันว่า ตลอดทั้งปี ภูเขาหวงซานจะมีฝนตกประมาณ 200 วัน ตอนที่อรัญญาไปเขาหวงซานนั้น ก็ได้เจอฝนและหมอกบนภูเขาด้วยเช่นกัน ในระหว่างทางขึ้นเขาด้วยกระเช้าลอยฟ้านั้น รู้สึกว่าเรากำลังค่อยๆ เข้าสู่แดนสวรรค์ที่เต็มไปด้วยเมฆหมอก

ครั้งแรกที่เรามาเที่ยวหวงซาน หมอกเต็มถนน ลอยอยู่บนหน้าผาสูงชัน และบินอยู่บนยอดเขาสูง … หวงซานดูเหมือนได้จมอยู่ใต้เมฆและหมอกแล้ว
บางครั้ง ยอดเขาที่อยู่ห่างไกลและต้นสนที่มีรูปทรงแปลกประหลาดซึ่งยืนอยู่สองข้างทางจะปรากฏตัวจากหมอก และบางทีก็ซ่อนตัวไว้ในหมอกเข้มข้นไปอีก

ตอนแรก ยังรู้สึกผิดหวังที่มองไม่เห็นอะไรเลยเพราะหมอกหนา แต่ค่อยๆไป ก็รู้สึกว่าหมอกที่ไม่มีที่สิ้นสุดนั้น ทำให้หวงซานมีความสวยงามอีกแบบหนึ่งและมีความลึกลับมากยิ่งขึ้น





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]