• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #หวงซาน黄山 #ตะวันลับขอบฟ้า คนที่ไปเที่ยวเขา)หากสามารถพักที่โรงแรมบนยอดเขาได้แล้วล…

#หวงซาน黄山 #ตะวันลับขอบฟ้า คนที่ไปเที่ยวเขา)หากสามารถพักที่โรงแรมบนยอดเขาได้แล้วล…

#หวงซาน黄山 #ตะวันลับขอบฟ้า
คนที่ไปเที่ยวเขา)หากสามารถพักที่โรงแรมบนยอดเขาได้แล้วล่ะก็จะพลาดชมตะวันลาลับขอบฟ้าและพระอาทิตย์ขึ้นเหนือทะเลเมฆไม่ได้อย่างเด็ดขาด

สภาพอากาศในหวงภูเขาซานเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ในตอนกลางวันที่เราขึ้นภูเขานั้น หวงซานยังปกคลุมไปด้วยหมอกหนาอยู่ แต่พอถึงประมาณ 17.00 น. ท้องฟ้าเริ่มแจ่มใสขึ้น เราจึงรีบไปที่ยอดเขาเอ๋าอยวี๋ที่ใกล้กับโรงแรมมากที่สุด เพื่อรอชมตะวันลาลับขอบฟ้าเหนือทะเลเมฆอันลือชื่อของหวงซาน ซึ่งเป็นโอกาสที่พบยากมาก บางคนขึ้นหวงซานหลายครั้งแต่ก็ไม่มีโอกาสได้ชมเลย

เราจะสามารถชมพระอาทิตย์ตกทุกวัน และบางทีคุณอาจจะเคยได้เห็นพระอาทิตย์ตกในหลาย ๆ พื้นที่ แต่เชื่อว่า ความสวยงามของหวงซานในยามตะวันลาลับขอบฟ้านั้น จะทำให้เราประทับใจมากจนไม่มีวันจะลืมเลือนได้
เมื่อตะวันลาลับขอบฟ้า ท้องฟ้าก็มืดลงด้วย ก็จะรู้สึกว่าอุณหภูมิลดลงทันทีเลย

อรัญญารู้สึกโชคดีจริงๆที่ในการขึ้นเขาหวงซานครั้งแรกก็ได้ได้เห็นตะวันลาลับขอบฟ้าเหนือทะเลเมฆที่งดงาม รู้สึกได้ทันทีว่าความเหนื่อยล้าจากการปีนเขาในตอนกลางวันนั้น คุ้มค่ามากค่ะ!





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]