สวนสัตว์ซาฟารีเมืองหังโจว ปิดข่าวเสือดาว 3 ตัว หลุดจากสวนสัตว์ ผลสุดท้ายยอมรับผิด ปิดข่าวเพราะ “เสือที่หลุด เป็นเสือวัยรุ่น ไม่ดุร้าย ไม่น่ามีอันตรายร้ายแรงเกิดขึ้น และไม่อยากทำให้ผู้คนตกใจกลัว”
.
กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกสังคมออนไลน์จีน ถึงความผิดพลาดของสวนสัตว์ Hangzhou Safari Park เมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ที่ปล่อยให้ เสือดาว 3 ตัว หลุดออกจากสวนสัตว์ และยังประกาศข่าวให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับรู้ช้ากว่าที่ควรจะเป็น
.
อ้ายจงตามติดประเด็นนี้บน Weibo เลย โดยสื่อต่างๆลงรายละเอียดว่า มีชาวบ้านแจ้งตำรวจในพื้นที่ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ว่าพบแมวขนาดใหญ่ รูปร่างคล้ายเสือ แต่ทางสวนสัตว์เพิ่งจะมาประกาศยอมรับว่า เสือหลุดออกไปจริงๆ ในวันนี้ (8 พฤษภาคม 2564) และมิหนำซ้ำ ก่อนหน้าที่จะประกาศยอมรับ ยังได้มีการปฏิเสธด้วยว่า “ไม่ได้มีสัตว์อะไรหลุดออกไป” ทำให้ประชาชนจำนวนมากไม่พอใจ และอยู่ในความหวาดกลัว เนื่องจากจนถึงขณะนี้ ยังคงตามเสือกลับมาได้เพียง 2 ตัว เท่านั้น
.
ทางสวนสัตว์ได้ออกมาขอโทษถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำหรับการออกประกาศล่าช้า ทางสวนสัตว์ให้เหตุผลว่า “เพราะคิดว่า ไม่น่ามีอันตรายร้ายแรงอะไรเกิดขึ้น เสือที่หลุดไป เป็นเสือวัยรุ่น ไม่ดุร้าย จึงไม่ได้ประกาศออกมาให้คนภายนอกรับรู้ ไม่อยากทำให้ผู้คนตกใจกลัว”
.
ณ ขณะนี้ สวนสัตว์แห่งนี้ได้ปิดเป็นการชั่วคราว เพื่อทำการสืบหาสาเหตุการหลุดออกไปของเสือดาว และผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบและดูแลสวนสัตว์ได้ถูกควบคุมตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง