• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “เรียกเครื่องบินกลับมาช่วยเราได้ไหม?” เวลา 23:42 น. วันที่ 30 เมษายน ที่สนามบิ…

“เรียกเครื่องบินกลับมาช่วยเราได้ไหม?” เวลา 23:42 น. วันที่ 30 เมษายน ที่สนามบิ…

“เรียกเครื่องบินกลับมาช่วยเราได้ไหม?”

เวลา 23:42 น. วันที่ 30 เมษายน ที่สนามบินเหอเถียนเขตซินเจียง เที่ยวบิน CZ6820 ที่บินจากเมืองเหอเถียนไปเมืองอุรุมชี (เมืองเอกซินเจียง)เที่ยวสุดท้าย กำลังออกจากสะพานเทียบเครื่องบิน

แต่มีนักท่องเที่ยว 3 คนขอความช่วยเหลือด่วน ในนี้มีเด็กชายอายุ 7 ขวบรวมอยู่ด้วย โดยเด็กถูกรถแทรกเตอร์ทับแขนขาขาดเป็นแผลเหวอะหวะ ต้องผ่าตัดต่อแขนที่เมืองอุรุมชีเป็นการด่วน หมอในพื้นที่บอกว่าต้องผ่าตัดภายใน 6 ชั่วโมง มิเช่นนั้นจะต่อไม่ได้

พ่อของเด็กขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สนามบิน ทันทีที่ฝ่ายบริหารไชน่าเซาเทิร์นแอร์ไลน์ (China Southern Airlines) ทราบเรื่องได้สั่งการให้สนามบินเหอเถียนสั่งให้นักบินนำเครื่องบินกลับมาเทียบที่สะพานเทียบเครื่องบิน และเปิดประตูอีกครั้ง”

3 คนพ่อแม่ลูกยังไม่ได้ซื้อตัวขึ้นเครื่อง แต่ไม่เป็นไร เจ้าหน้าที่ใช้เปลสนามหามด็กขึ้นเครื่องก่อน และทางสนามบินได้ออกตั๋วให้อย่างรวดเร็วที่สุด

พนักงานบนเครื่องบินจัดช่องว่างที่พอเหมาะสำหรับเด็ก ทั้งเตรียมก้อนน้ำแข็งและสิ่งของที่จำเป็นอื่นๆไว้ให้พร้อม เวลา 23.54 น. เด็กและพ่อแม่ได้ขึ้นโดยมีเจ้าหน้าที่รักษาพยาบาล เวลา 00:09 กัปตันนำเครื่องบินออกจากสนามบินอย่างราบรื่น

ขณะเดียวกันที่สนามบินอุรุมชี เจ้าหน้าที่สนามบินกำลังประสานงานอย่างเร่งรีบ เพราะต้องปิดสนามบินช้ากว่าปกติ 20 นาที ทั้งปรับที่จอดเครื่องบินจากหมายเลข 145 มาเป็น 103 ซึ่งอยู่ติดกับทางออก 1 เพื่อประหยัดเวลาขึ้นรถไปโรงพยาบาล

เครื่องบินลำนี้มีผู้โดยสาร 101 คน นางจ้าว เยี่ยนหัวหน้าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินประกาศกับผู้โดยสารด้วยเสียงที่นอบน้อมว่า “ดิฉันขอโทษอีกครั้งสำหรับความล่าช้าของเที่ยวบิน ขอขอบคุณที่เข้าใจและให้ความร่วมมือ ขอขอบคุณความร่วมมือจากทุกท่าน ที่ช่วยกันทำงานแข่งกับเวลาเพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน”

สิ้นเสียงประกาศ ผู้โดยสารบนเครื่องพากันปรบมือเสียงดังกึกก้องไปทั้งลำ







ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
ลึกชัดกับผิงผิง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]