• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #อากาศรุนแรง ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลาย ๆ พื้นที่ของจีนต่างเผชิญกับสภาพอากาศท…

#อากาศรุนแรง ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลาย ๆ พื้นที่ของจีนต่างเผชิญกับสภาพอากาศท…

#อากาศรุนแรง
ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา หลาย ๆ พื้นที่ของจีนต่างเผชิญกับสภาพอากาศที่รุนแรง ซึ่งส่งผลกระทบต่อการคมนาคมและชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม พายุฝนพัดถล่มนครอู่ฮั่นอย่างฉับพลัน ท้องฟ้าในตอนกลางวันที่กำลังสว่างสดใสก็มืดลงในทันใด หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาของมณฑลหูเป่ยได้ประกาศแจ้งเตือนทั้งลูกเห็บ ฝนกระหน่ำ พายุลมแรงและฟ้าผ่ากว่า 100 ครั้งเลยทีเดียว พายุฝนทำให้อุโมงค์และถนนหลายสายมีน้ำท่วม ไม่สามารถสัญจรไปมาได้ และยังทำให้ในสนามบินมีเที่ยวบินล่าช้าถึง 37 เที่ยวบิน และถูกยกเลิกเที่ยวบินอีก 15 เที่ยวบิน

หลาย ๆ เมืองในมณฑลเจียงซี มณฑลซานตง มณฑลเหอหนาน มณฑลยุนนาน มณฑลเจ้อเจียงเป็นต้น ต่างก็เผชิญกับพายุฝนฟ้าคะนอง พายุลูกเห็บ ลมพัดกระหน่ำและฝนตกหนักอย่างฉับพลัน ในบางพื้นที่มีลูกเห็บขนาดเท่าไข่ไก่เลยทีเดียว ต้นไม้หักโค่นหรือถูกลมพัดจนหลุดออกมาทั้งต้น ได้สร้างความเสียหายให้แก่สายไฟฟ้าในหลาย ๆ พื้นที่ด้วย หวังว่าอากาศรุนแรงแบบนี้จะไม่มีบ่อยนะคะ





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]