มหาวิทยาลัยชั้นนำในอเมริกาเริ่มยอมรับวัคซีนโควิดจาก Sinopharm อนุญาตให้นศ.จีนที่ฉีดวัคซีน Sinopharm ไม่ต้องฉีดวัคซีนโควิดอีกเมื่อมาถึงมหาวิทยาลัย
.

หลังจากที่ Sinopharm วัคซีนโควิดที่ผลอตโดยรัฐวิสาหกิจจีนได้รับการรับรองจาก WHO องค์การอนามัยโลก ขึ้นบัญชีเป็นวัคซีนโควิดสำหรับใช้ฉุกเฉิน ก็ทำให้วัคซีนโควิดของทาง Sinopharm ได้รับการไว้ใจจากทั่วโลกมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นเรื่องที่อ้ายจงกำลังจะเล่าต่อไปนี้
.
สื่อจีนหลายสำนัก อย่างเช่น GlobalTimes สื่อรายใหญ่ซึ่งถือเป็นกระบอกเสียงทางการจีน รายงานว่า มหาวิทยาลัยหลายแห่งในอเมริกาเริ่มรับรอง Sinopharm โดยอนุญาตให้นีกศึกษาชาวจีนที่ฉีดวัคซีน Sinopharm ไม่ต้องฉีดวัคซีนโควิดอีกเมื่อเดินทางมาถึงมหาวิทยาลัย
.
โดยมหาวิทยาลัยในอเมริกาที่มีนโยบายรับรองวัคซีน Sinopharm ณ ขณะนี้ ได้แก่

– มหาวิทยาลัย Harvard

– มหาวิทยาลัย Columbia

– มหาวิทยาลัย New York

– มหาวิทยาลัย Yale

– Dartmouth College

– University of Rochester

– Lafayette College

.
ทั้งนี้ ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา อเมริกาได้ผ่อนปรนให้นักศึกษาจีนเดินทางมาเรียนที่อเมริกาได้อีกครั้ง สำหรับคอร์สเรียนเริ่มตั้งแต่ 1 สิงหาคมเป็นต้นไป โดยเข้ามาอเมริกาล่วงหน้าก่อนจะเริ่มเรียนได้ไม่เกิน 30 วัน

และสำหรับวัคซีน Sinovac อีกหนึ่งวัคซีนผลิตโดยบริษัทยาจีน กำลังอยู่ระหว่างรอผลการรับรองจาก WHO โดยจีนได้รับผลรายงานทดลองทางคลินิกของ Sinovac และมีการเผยแพร่ผลออกมายังสาธารณะแล้ว โดยค่าเฉลี่ยอัตราการป้องกันโควิดในแต่ละประเทศที่ Sinovac ส่งผลไป อยู่ที่ 66.75% (ตุรกี 84% ชิลี 67% อินโดนีเซีย 65% และบราซิล 51%)

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #วัคซีนโควิด #Sinopharm

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง