‘อี้หาง’ บริษัทอากาศยานไร้คนขับของจีน จ่อเปิดฐานยุโรปในสเปน | XinhuaThai

มาดริด, 22 พ.ค. (ซินหัว) — อี้หาง (EHang) บริษัทแพลตฟอร์มเทคโนโลยีอากาศยานขับเคลื่อนอัตโนมัติ (AAV) ชั้นนำของโลกจากจีน จะเปิดฐานประจำทวีปยุโรปที่ท่าอากาศยานเลย์ดา-อัลกัวแอร์ (Lleida-Alguaire Airport) ในแคว้นกาตาลุญญาทางตะวันออกเฉียงเหนือของสเปน

ข้อตกลงกับการท่าอากาศยานเลย์ดา-อัลกัวแอร์ จะอนุญาตให้อี้หางพัฒนาผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของตัวเองในสภาพแวดล้อมของท่ากาศยานจริง โดยวิกตอเรีย เซียง กรรมการผู้จัดการของอี้หางประจำสเปนและลาตินอเมริกา กล่าวว่าสนามบินแห่งนี้มีระบบนิเวศและความยั่งยืนที่สำคัญ

อี้หางมีชั่วโมงการบิน 10,000 ชั่วโมง ในกว่า 40 เมืองและ 8 ประเทศ โดยอี้หางมีเป้าหมายเปิดฐานทดสอบและห้องแสดงสินค้าของตัวเองในท่าอากาศยานเลย์ดา-อัลกัวแอร์

อิซิเดร กาวิน เลขาธิการด้านโครงสร้างพื้นฐานและการคมนาคม กล่าวว่าความร่วมมือนี้ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้สนามบิน เพราะแพลตฟอร์มเทคโนโลยีและอี้หางจะช่วยสร้างระบบนิเวศของบริษัทนักพัฒนา กลุ่มมหาวิทยาลัย กลุ่มวิจัย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย

ทั้งนี้ อี้หางมีโครงการความร่วมมือที่อยู่ระหว่างดำเนินการในเมืองซาราโกซา เซวิลลา และลิเรียของสเปนแล้ว ส่วนข้อตกลงใหม่นี้จะเน้นความร่วมมือทางเทคนิคต่างๆ เช่น การขนส่งผู้โดยสาร โลจิสติกส์ทางอากาศ และการจัดการน่านฟ้า

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :

Xinhua

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]