• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ผู้เชี่ยวชาญชาวจีนเผยความเป็นไปได้ จีนเปิดประเทศรับต่างชาติ ภายในครึ่งปีแรก 2022…

ผู้เชี่ยวชาญชาวจีนเผยความเป็นไปได้ จีนเปิดประเทศรับต่างชาติ ภายในครึ่งปีแรก 2022…

ผู้เชี่ยวชาญชาวจีนเผยความเป็นไปได้ จีนเปิดประเทศรับต่างชาติ ภายในครึ่งปีแรก 2022 ขึ้นอยู่กับอัตราการฉีดวัคซีนของจีน ขณะนี้ฉีดไปแล้ว 700 ล้านโดส เพิ่ม 100 ล้านโดส ภายใน 5 วัน
และทุกคนอาจจำเป็นต้องฉีดทุกปี เหมือนวัคซีนไข้หวัดใหญ่

.
จาง เหวินหง ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อของจีน เผย มีความเป็นไปได้ที่ประเทศจีนจะเปิดประเทศ รับชาวต่างชาติจากประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนโควิดดีเพียงพอและอัตราการติดเชื้อต่ำ ได้ภายในครึ่งปีแรกของปีหน้า (2022) แต่ก็ต้องดูอัตราการได้รับวัคซีนของประชาชนภายในประเทศจีนด้วยว่ามีภูมิคุ้มกันเพียงพอหรือยัง
.
โดยผู้เชี่ยวชาญท่านนี้ ยังระบุอีกว่า มีความเป็นไปได้เช่นกัน สำหรับความจำเป็นในการฉีดวัคซีนทุกปี เหมือนวัคซีนไข้หวัดใหญ่ โดยต้องพิจารณาจากสัดส่วนจำนวนผู้ได้รับวัคซีนแต่กลับติดเชื้อโควิด ซึ่งต้องรอข้อมูลที่มากกว่านี้ ถึงสรุปได้ว่า ต้องฉีดทุกปีหรือไม่ แต่โดยรวมก็มีความเป็นไปได้ ตามที่กล่าวไปแล้ว
.
สำหรับประเด็นความจำเป็นในการฉีดวัคซีนโควิดทุกปี เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน มีอีกหนึ่งความคิดเห็นที่น่าสนใจจาก “เกา ฝู ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) จีน” โดย ผอ.เกาฝู มองว่า “อาจจำเป็นต้องรับการฉีดวัคซีนโควิดเป็นประจำทุกปี เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน เหมือนกับการรับวัคซีนไข้หวัดใหญ่
.
จนถึงขณะนี้ จีนเร่งฉีดวัคซีนแก่ประชาชนไปมากกว่า 700 ล้านโดสแล้ว (ตัวเลขล่าสุดวันนี้ 3 มิถุนายน อยู่ที่ 704.826 ล้านโดส) โดยจีนเพิ่มความเร็วสำหรับการฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดส เร็วขึ้นเรื่อยๆ จากแรกสุด ใช้เวลาราว 25 วัน ถึงครบ 100 ล้าน ลดเหลือ 16 วัน 9 วัน 7 วัน และล่าสุด จาก 600 ล้านโดส เป็น 700 ล้านโดส ใช้เวลาเพียง 5 วันเท่านั้น
.
ทั้งนี้ ปัจจุบันจีนยังคงไม่ได้เปิดประเทศแบบ 100% จะเปิดให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศบางวีซ่าเท่านั้น เช่น วีซ่าทำงาน วีซ่าเยี่ยมญาติ โดยมีเงื่อนไขต้องตรวจโควิดและรับวัคซีนตามรายละเอียดที่สถานทูตจีนแต่ละประเทศกำหนด ถ้าหากอ้ายจงมีอัปเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางเข้าจีนของต่างชาติ อ้ายจงจะรีบมาอัปเดตทันทีครับ
.
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก

Global Times: https://www.globaltimes.cn/page/202106/1225300.shtml

Weibo:央视新闻 (CCTV) https://m.weibo.cn/status/4644019370459425?

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #โควิด #วัคซีนโควิด

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]