• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ในช่วงบ่ายของวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เด็กสองคนจมน้ำในแม่น้ำแยงซีส่วนท่าเรือต้…

ในช่วงบ่ายของวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เด็กสองคนจมน้ำในแม่น้ำแยงซีส่วนท่าเรือต้…

ในช่วงบ่ายของวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เด็กสองคนจมน้ำในแม่น้ำแยงซีส่วนท่าเรือต้าตู้โกวของนครฉงชิ่ง ชายสองคนกระโดดลงไปในแม่น้ำเพื่อช่วยชีวิตของเด็กๆ ด้วยการร่วมแรงช่วยเหลือจากชาวเมืองหลายสิบคนด้วยกัน เด็กสองคนนี้ได้รอดชีวิต ชายสองคนที่ช่วยชีวิตเด็กนั้นเป็นครูพลศึกษา แต่น่าเสียดายที่ครู หวัง หงสวี้ ที่มีอายุ 35 ปีได้เสียชีวิตเนื่องจากหมดแรงจนจมน้ำ

วันที่ 1 มิถุนายนเป็นวันเด็ก ครูหวัง หงสวี้พาลูกชายวัย 3 ขวบไปเล่นที่แถวท่าเรือ เมื่อได้เห็นมีเด็กจมน้ำ เขาก็รีบทิ้งลูกชายและโทรศัพท์มือถือ และรีบลงไปในแม่น้ำเพื่อช่วยชีวิตเด็กจมน้ำ ลูกชายวัย 3 ขวบของเขายืนอยู่ริมแม่น้ำและเอาแต่ร้องไห้และถามแม่ตลอดว่าว่า ‘พ่ออยู่ที่ไหน? “แม่ตอบว่า “พ่อกำลังช่วยชีวิตคนอื่่นอยู่”

เมื่อค่ำวันที่ 3 มิถุนายนชาวเมืองหลายพันคนได้ไปเข้าร่วมพิธีศพเพื่อไว้อาลัยครูหวัง หงสวี้ ในวันที่ 4 มิถุนายน ชาวเมมืองได้รวมตัวกันยืนอยู่สองข้างถนน เพื่อไว้อาลัยครูหวัง หงสวี้ ด้วยกัน

ค่ำวันที่ 3 มิถุนายน พ่อแม่ของเด็กที่ได้รับการช่วยเหลือได้ไปพิธีศพเพื่ออำลาครูหวัง แม่ของครูหวังกล่าวว่า: “พ่อแม่ของเด็กสองคนมาอำลาลูกของเรา พวกเขาคุกเข่าขอบคุณลูกชายเรา และขอบคุณบุญคุณของครอบครัวเรา “
ชาวเน็ตบอกว่า : “หวังว่าพ่อแม่ของเด็กที่รอดชีวิตจะไปเยี่ยมพ่อแม่ของครูบ่อยๆ”

พ่อแม่ที่สูญเสียหวัง หงสวี้ ลูกชายคนเดียวของพวกเขากล่าวว่า ยังมีเรื่องที่สำคัญที่ต้องทำ นั่นคือเลี้ยงดูแลหลานชายให้ดี เพื่อให้เขาจะได้เติบโตเป็นคนที่มีประโยชน์ต่อสังคม

ขอขอบคุณครูหวัง และคุณพ่อคุณแม่ของครูหวัง และขอเตือนให้พ่อแม่ผู้ปกครองดูแลลูกดีๆ ค่ะ ชีวิตล่ำค่าค่ะ





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]