• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #ontheway #หนิงเซี่ย ถ้าไปชมภาพศิลปะสกัดหินเฮ่อหลานซานในเมืองหยินชวนของเขตหนิงเซ…

#ontheway #หนิงเซี่ย ถ้าไปชมภาพศิลปะสกัดหินเฮ่อหลานซานในเมืองหยินชวนของเขตหนิงเซ…

#ontheway #หนิงเซี่ย
ถ้าไปชมภาพศิลปะสกัดหินเฮ่อหลานซานในเมืองหยินชวนของเขตหนิงเซี่ยแล้ว พิพิธภัณฑ์ศิลปะ หานเหม่ยหลิน หยินชวนจะเป็นที่พลาดไม่ได้ค่ะ

ในช่วงทศวรรษ 1980 หานเหม่ยหลิน ศิลปินชื่อดังของจีน ได้เดินทางถึงหยินชวนเป็นครั้งแรก เขารู้สึกประทับใจมากต่อภาพศิลปะสกัดหินในภูเขาเฮ่อหลานซานที่เก่าแก่และลึกลับ ต่อจากนั้นมา หานเหม่ยหลิน ได้เดินทางไปหนิงเซี่ยตั้ง 7 ครั้ง เพื่อชมศิลปะภาพศิลปะสกัดหินและสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ ต่อมา หานเหม่ยหลินได้ตัดสินใจบริจาคผลงานศิลปะจำนวน 1,000 ชิ้นที่สร้างขึ้นในช่วงหลายสิบปีห้กับเทศบาลหนิงเซี่ย

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2015 พิพิธภัณฑ์ศิลปะ แห่งนี้ได้เปิดให้เข้าชม
พิพิธภัณฑ์ศิลปะมีพื้นที่ทั้งหมด 15,868 ตารางเมตร จัดแสดงผลงานวิจิตรศิลป์ประเภทต่างๆ เช่น ภาพวาด ภาพเขียนพู่กันจีนประติมากรรม เครื่องปั้นดินเผาและเซรามิก และการทอผ้าและผ้าย้อมสี ในธีทภาพศิลปะสกัดหินเฮ่อหลานซาน

เมื่อเดินในพิพิธภัณธ์ศิลปะ จะทำให้รู้สึกเพลิดเพลินกับการชมผลงานในรูปแบบที่หลากหลาย น่ารักและมีชีวิตชีวา และจะได้เข้าใจสาเหตุที่หาน เหม่ยหลินสร้างพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งนี้ด้วย เขากล่าวว่า: “ผมมาถึงภูเขาเฮ่อหลานซานเป็นครั้งแรกเมื่อ 30 กว่าปีที่ เมื่อมองเห็นภาพศิลปะสกัดหินโบราณเหล่านี้ ก็รู้สึกได้ทั่นทีเลยว่า ผมเดินทางมาครึ่งชีวิตแล้ว พอถึงอายุ 50 ปีแล้วถึงจะค้นหาบ้านของงานศิลปะได้เลย”





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]