• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #แฝดสี่ #สอบเข้ามหาวิทยาลัยเสร็จ วันที่ 9 มิถุนายน ที่โรงเรียนมัธยมที่ 4 เมืองโ…

#แฝดสี่ #สอบเข้ามหาวิทยาลัยเสร็จ วันที่ 9 มิถุนายน ที่โรงเรียนมัธยมที่ 4 เมืองโ…

#แฝดสี่ #สอบเข้ามหาวิทยาลัยเสร็จ
วันที่ 9 มิถุนายน ที่โรงเรียนมัธยมที่ 4 เมืองโลวตี่มณฑลหูหนานภาคกลางของจีน แฝดสี่สอบเข้ามหาวิทยาลัยเสร็จก็เฉลิมฉลองด้วยการถ่ายภาพกับคุณแม่

ปี 2003 นางอี้ จ้งหยางคลอดลูกชายแฝด 4 คนที่โรงพยาบาลในเมืองเซ่าหยาง มณฑลหูหนาน เป็นการคลอดก่อนกำหนด แพทย์วินิจฉัยว่า อันตราย จึงส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเด็กมณฑลหูหนาน บรรดานายแพทย์และพยาบาลการดูแลอย่างดีเป็นเวลากว่า 50 วัน ทำให้แฝด 4 คนนี้พ้นขีดอันตราย

แม่ของแฝดสุดแสนจะดีใจ ได้ตั้งชื่อให้ลูกคือหลี่ ชิ่งกั๋ว หลี่ ชิ่งไท่ หลี่ ชิ่งหมินและหลี่ ชิ่งเฉียง ซึ่งมีความหมายโดยรวมคือ “ประเทศมั่นคง ประชาชนเข้มแข็ง”
 

นางอี้ จ้งหยางกล่าวว่า “ไม่หวังให้เด็กกลายเป็นเศรษฐีหรือผู้มีอำนาจวาสนาบารมี เพียงหวังให้ใช้ชีวิตเหมือนชาวบ้านทั่วไปอย่างสงบสุข และไม่มีแรงกดดันใดๆ โดยการสอบมหาวิทยาลัยของลูก หวังเพียงให้พวกเขาสมปรารถนา”

ปี 1990 อัตราผู้สอบเข้าสถาบันอุดมศึกษาจากนักเรียนที่สมัครสอบทั่วประเทศจีน อัตราผู้สอบเข้าศึกษาได้ฉลี่ยแล้วประมาณ 20% จนถึงปี 2020 อัตราผู้สอบเข้าได้เพิ่มเป็นประมาณ 80%





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
ลึกชัดกับผิงผิง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]