• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #ontheway #หนิงเซี่ย宁夏 #ส่วยต้งโกว2水洞沟 การท่องเที่ยวในส่วยต้งโกว ถ้าเดินเท้าจะใ…

#ontheway #หนิงเซี่ย宁夏 #ส่วยต้งโกว2水洞沟 การท่องเที่ยวในส่วยต้งโกว ถ้าเดินเท้าจะใ…

#ontheway #หนิงเซี่ย宁夏 #ส่วยต้งโกว2水洞沟
การท่องเที่ยวในส่วยต้งโกว ถ้าเดินเท้าจะใช้แรงมากและเสียเวลาด้วย แต่ถ้านั่งรถไฟฟ้าอย่างเดียว จะทำให้รู้สึกน่าเบื่อ ดังนั้น ทางส่วยต้งโกวจึงได้จัดวิธีการเดินทางที่น่าสนุกหลายอย่าง รวมถึงรถลา รถม้า รถอูฐ
รถท่องทะเลทราย และรถแทรกเตอร์ ซึ่งแต่ละอย่างจะใช้นั่ง 5-8 นาที ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความสนุกสนาน และก็จะรู้สึกว่า กำลังเดินทางจากสมัยโบราณมาถึงสมัยใหม่

พื้นดินส่วนใหญ่ในส่วยต้งโกวดูรกร้างว่างเปล่า แต่ยังมีทะเลสาบกว้างและต้นกกผืนใหญ่ด้วย การล่องเรือชมวิวสวย จะรู้สึกได้เพิ่มบรรยากาศโรมันติคให้กับทะเลทราย และก็เพิ่มความเย็นสบายให้กับนักท่องเที่ยวในอากาศที่ร้อนจัดด้วย

ในส่วยต้งโกว เมื่อเดินทางเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าก็นั่งพักผ่อนสักครู่ กินโยเกิร์ตแบบดั้งเดิมและขนมใส้เนื้อวัวที่อร่อยมาก ทั้งได้พักผ่อนและเติมแรงด้วย

แต่เรื่องสำคัญสำหรับการท่องเที่ยวในส่วยต้งโกวนั้น คือต้องดื่มน้ำให้มากๆ และต้องทาครีมกันแดดบ่อยๆ เพราะที่นี่แดดจ้าทั้งวัน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
รู้จีนตามอรัญญา

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]