• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • กลับมาทักทายยามเช้าของวันหยุดสุดสัปดาห์อีกครั้ง สถานการณ์โควิดในบ้านเราตอนนี้ยัง…

กลับมาทักทายยามเช้าของวันหยุดสุดสัปดาห์อีกครั้ง สถานการณ์โควิดในบ้านเราตอนนี้ยัง…

กลับมาทักทายยามเช้าของวันหยุดสุดสัปดาห์อีกครั้ง สถานการณ์โควิดในบ้านเราตอนนี้ยังคงพบผู้ป่วยรายใหม่เรื่อยๅ อย่างที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็เจอคลัสเตอร์ใหม่ที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยโควิดที่เสียชีวิตที่จังหวัดแพร่และมีความเกี่ยวข้องกับโรงเรียนกวดวิชา-สถาบันการศึกษาในเชียงใหม่ เราทุกคนก็ยังคงต้องระมัดระวัง ป้องกันตนเองกันต่อไปนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน
.
ตั้งแต่ต้นเดือน ผมหายไปราว 2 สัปดาห์เลย เนื่องจากติดภารกิจงานวิจัยปริญญาเอก ซึ่งตอนนี้สอบโครงร่างผ่านเรียบร้อย แม้จะมีแก้งานอีกนิดหน่อย
.
รวมถึงภารกิจสานฝันตนเอง คือด้วยความที่ผมมีความรักในการสอนหนังสือ แบ่งปันความรู้ โดยเฉพาะทางด้านการตลาดและธุรกิจ แต่ผมเรียนทางด้านคอมพิวเตอร์ ซึ่งจริงๆผมทำงานทางด้านการตลาดและธุรกิจทั้งไทยและจีนมาโดยตลอดนะ
.
สำหรับผม มองว่าการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด เลยไปซุ่มเรียนทางด้านนี้โดยตรงเพิ่มเติมของคอร์สออนไลน์ต่างประเทศ หลักๆก็บนCoursera และ xuetangx ของจีน เพื่ออัปความรู้ตนเองและดูแนวทางการสอนของอาจารย์ท่านอื่นๆระดับนานาชาติ
.
เมืองไทย เริ่มมีความนิยมในการเรียนรู้ออนไลน์เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงโควิด เราจึงได้เห็นคอน์สดีดีจากมหาวิทยาลัยต่างๆในไทย เผยแพร่คอร์สออนไลน์กันเยอะ ไม่ใช่แค่ให้นักเรียนนักศึกษาในสถาบันของตนได้เรียน แต่ยังเปิดให้คนภายนอกด้วย
.
อย่างช่วงนี้อ้ายจงได้เห็นพี่ๆเพื่อนๆน้องๆศิษย์เก่าพูดถึง CMU School of Lifelong Education มช. เปิดคอร์สระยะสั้น และคอร์สแบบเปิดปกติในสถาบันแต่เปิดให้คนภายนอกได้เข้าไปเรียนร่วมกับนักศึกษามช. ทั้งแบบออนไลน์และเรียนที่สถาบัน (ช่วงนี้เรียนออนไลน์เป็นหลัก เพราะโควิด) รู้สึกว่าคอร์สเรียนร่วมจะเพิ่งปิดรับสมัครไปเมื่อวาน (18 มิถุนายน 2564) ใครสนใจก็ลองไปดูรายละเอียดคร่าวๆไว้ก่อนได้ครับ

.
ตอนนี้ผมเคลียร์ภารกิจส่วนตัวที่กล่าวข้างต้นไปเยอะแล้ว มีเวลากลับมา back on track อ้ายจง อีกครั้ง ขอบคุณทุกคนที่ยังติดตามเสมอ ทั้งที่แสดงความคิดเห็นในโพสต์เก่าๆและส่งข้อความมาทาง inbox นะครับ

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]