#WOW นครกว่างโจว
เที่ยว 28 สถานที่โดยรถไฟฟ้าใต้ดิน
ครบเครื่องทั้งโบราณสถานและเมืองสมัยใหม่
.
นครกว่างโจว (广州) หรือที่คนไทยรู้จักดีในชื่อ “เมืองกวางเจา” เป็นเมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง (广东省) ตั้งอยู่ทางแนวชายฝั่งทะเลทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญของเขตสามเหลี่ยมเศรษฐกิจปากแม่น้ำจูเจียง (珠江三角洲) ในอดีตนครกว่างโจวเป็นเมืองท่าสำคัญที่มีการติดต่อธุรกิจกับต่างประเทศมาโดยตลอด และเป็นเมืองใหญ่สุดทางภาคใต้ของประเทศจีนอีกด้วย
.
นครกว่างโจวนอกจากจะเป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีความเจริญรุ่งเรืองมากที่สุดในภาคใต้ของจีนแล้ว ยังได้รับสถานะเป็นหนึ่งในเมืองท่าที่สำคัญที่สุดของจีน นอกจากจะมีตึกและอาคารที่ทันสมัย และระบบรถไฟใต้ดินครอบคลุมทั่วเมืองแล้ว นครกว่างโจวยังเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีโบราณสถาน และย่านเมืองเก่าที่มีกลิ่นอายในอดีตมากมายที่อยู่ท่ามกลางเมืองสมัยใหม่ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว จึงเป็นอีกหนึ่งเมืองสุด #WOW ที่ควรค่าแก่กันไปเที่ยวชมมากครับ
.
แอดมินขอแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมด 28 จุดสำคัญของนครกว่างโจว ที่สามารถเดินทางง่าย ๆ ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินเท่า โดยแอดมินเลือกมา
.
#เส้นทางที่ 1 รถไฟฟ้าใต้ดินสาย 3 / สาย 5
โรงละครกว่างโจว – เขต CBD – ห้องสมุดกว่างโจว – แคนตันทาวเวอร์ – แม่น้ำเพิร์ล – กว่างโจวปาร์ตี้ – Space plus
.
#เส้นทางที่ 2 รถไฟฟ้าใต้ดินสาย 1
ซุปเปอร์เหวินเหอโหย่ว – ย่านตงซานโข่ว – บ้านตระกูลเฉิน – ถนนคนเดินซ่างเซี่ยจิ่ว – เกาะซาเมี่ยน
.
#เส้นทางที่ 3 รถไฟฟ้าใต้ดินสาย 2
โบสถ์พระหฤทัย – อนุสรณ์สถาน ดร.ซุน ยัตเซน – อนุเสาวรีย์แพะห้าตัว – สวนเกาหลีคยองกี – ตลาดค้าส่งกว่างโจว
.
#เส้นทางที่ 4 รถไฟฟ้าใต้ดินสาย 3
สวนสาธารณะหงเฉิง – หมู่บ้านต้าถาง – ถนนไลฟ์โอเอ็มจี
.
#เส้นทางที่ 5 รถไฟฟ้าใต้ดินสาย 6
ถนนเป่ยจิง – วัดต้าฝอ – ย่านหย่งชิ่งฝาง – พิพิธภัณฑ์อุปรากรจีนกวางตุ้ง – บ้านซีกวน – ถนนเอินหนิง – สวนสาธารณะทะเลสาบลี่วาน – ภัตตาคารถางลี่หยวน
.
สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจเกี่ยวกับประเทศจีน ครบเครื่องทั้งด้านการศึกษา วัฒนธรรม การท่องเที่ยว และวิถีชีวิต สามารถเข้าร่วมกลุ่ม “ครบเครื่องเรื่องจีน | 漫话中华 ” และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ได้ที่
https://www.facebook.com/groups/wowchina.official
.
#WOW #WOWCHINA #ครบเครื่องเรื่องจีน #เชื่อมคุณกับจีนในทุกมิติ





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
Wow China