• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #เรื่องเล่ายามดึก เจ้าบ่าวชาวจีน กลัวรบกวนเพื่อนบ้านในตึกคอนโดที่แขกในงานแต่งอาจ…

#เรื่องเล่ายามดึก เจ้าบ่าวชาวจีน กลัวรบกวนเพื่อนบ้านในตึกคอนโดที่แขกในงานแต่งอาจ…

#เรื่องเล่ายามดึก เจ้าบ่าวชาวจีน กลัวรบกวนเพื่อนบ้านในตึกคอนโดที่แขกในงานแต่งอาจต้องใช้ลิฟต์ขึ้นลงหลายรอบ เขียนประกาศติดขออภัยในความไม่สะดวก พร้อมแจกลูกอมในลิฟต์

.
กลับมาอีกครั้งกับการเล่าเรื่องราวเวลาดึกดื่นบนเพจอ้าย
จง ถ้าใครที่ติดตามอ้ายจงมานาน คงเห็นโพสต์ยามดึกอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะตอนที่อ้ายจงเรียนและใช้ชีวิตในจีน เพราะกว่าจะกลับถึงที่พักก็ค่อนข้างดึก เลยมักโพสต์ดึก
.
วันนี้เป็นอีกครั้งที่ผมขอโพสต์ยามดึก เพื่อส่งเรื่องราวอบอุ่นใจ ที่น่าจะสร้างความสุขใจแก่ผู้อ่านได้
.
เรื่องราวนี้เป็นเรื่องของเจ้าบ่าวคนหนึ่งในอำเภอต้าสือเฉียว เมืองอิ๋งโข่ว มณฑลเหลียวหนิง ที่เข้าพิธีแต่งงานวันนี้ 27 มิถุนายน 2564 โดยส่วนหนึ่งของงานแต่งมีจัดที่คอนโดของเขา ซึ่งเขาคาดการณ์ล่วงหน้าว่า คงมีญาติพี่น้องเพื่อนพ้องมาร่วมงานแต่งและต้องใช้ลิฟต์ของตึกนั้น เพื่อขึ้นไปยังห้องชั้น 17 จำนวนไม่น้อยและคงขึ้นลงลิฟต์หลายรอบมากๆ อาจรบกวนผู้อยู่อาศัยในตึกนั้นได้
.
เจ้าบ่าวคนนี้ ตัดสินใจเขียนประกาศชี้แจง ขออภัยในความไม่สะดวกในการใช้ลิฟต์ที่อาจเกิดขึ้นโดยมีสาเหตุมาจากงานแต่ง พร้อมทั้งนำ “ลูกอมมงคลงานแต่ง” ใส่ถาด แจกฟรีในลิฟต์ แทนคำขอบคุณและขอโทษ
.
ปรากฎว่า สิ่งที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวของเขาได้รับกลับมา เหนือความคาดหมาย ไม่เพียงแต่ไม่ได้รับคำตำหนิ แต่ยังได้รับคำอวยพรผ่านโน้ตเล็กๆที่แปะไว้ในลิฟต์เพื่ออวยพรบ่าวสาว “ขอให้มีความสุขในชีวิตคู่ ชีวิตแต่งงาน”
.
หลังจากมีการเผยแพร่เรื่องนี้สู่โลกออนไลน์ ก็กลายเป็นกระแสสังคมในทันที โดยชาวโซเชียลจีนต่างชื่นชมทั้งตัวเจ้าบ่าวและคนในตึกนั้น

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #กระแสสังคมจีน



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]