• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ตึกเก่าแห่งหนึ่งในเมืองฮาร์บิน ประเทศจีน กลายเป็นกระแสโซเชียล เมื่อมีคลิปเผยแพร่…

ตึกเก่าแห่งหนึ่งในเมืองฮาร์บิน ประเทศจีน กลายเป็นกระแสโซเชียล เมื่อมีคลิปเผยแพร่…

ตึกเก่าแห่งหนึ่งในเมืองฮาร์บิน ประเทศจีน กลายเป็นกระแสโซเชียล เมื่อมีคลิปเผยแพร่ออกมาว่า “นำกระดาษมาแปะเป็นหน้าต่างปลอมทั่วตึก” ชาวเน็ตจีนพร้อมใจกันถาม “ทำไปทำไม?”
.
ถ้าใครติดตามเรื่องราวจีนจีนทั้งจากเพจอ้ายจงและจากโลกโซเชียลจีน เช่น บน Weibo คงจะเจอหลายข่าวหลายเรื่องราวที่เห็นแล้ว อาจอุทานเบาเบาในใจว่า “อิหยังวะ?” เช่นเดียวกับเรื่องราวต่อไปนี้ที่อ้ายจงกำลังจะเล่าต่อไปนี้
.
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า มีตึกเก่าอยู่ตึกหนึ่งในเมืองฮาร์บิน ที่อยู่ในย่านชุมชน นำกระดาษสีม่วงมาติดเป็นหน้าต่างปลอมทั่วทั้งตึกด้านที่หันออกสู่ถนน และเริ่มมีกระดาษบางส่วนถูกลมพัดขาด หรือปลิวหลุดออกไป คนที่เดินผ่านมาผ่านไปจึงเห็นว่า “นี่มันหน้าต่างปลอมนี่นา” พากันเกิดคำถามว่า ทำไปทำไม หรือตึกอาจกำลังจะรีโนเวท เลยปิดแบบนี้ไว้ก่อน?
.
จากการรายงานของเพจ Weibo: 时间视频 ระบุว่า มีข้อมูลเพิ่มเติมออกมาแล้ว ตึกนี้เป็นตึกร้าง ไม่มีคนอยู่อาศัยแล้ว กำลังรอการทำลาย แต่อยู่ระหว่างการเจรจาเรื่องค่าชดเชยกับคนที่เคยอยู่ที่ตึกนี้ ซึ่งยังไม่เรียบร้อยดี โดยไม่มีใครรู้ว่า “ใครหรือหน่วยงานไหนนำกระดาษมาติดเป็นหน้าต่างปลอม และไม่รู้ว่าทำไปทำไม”
.
ทั้งนี้ อีกด้านของตึกที่ไม่ได้หันหน้าไปทางถนน ยังปรากฎหน้าต่างของจริง ไม่มีการติดกระดาษหน้าต่างปลอมแต่อย่างใด
.
อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo: 时间视频
https://m.weibo.cn/6250824982/4651967223170544

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน #กระแสสังคมจีน

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]