นครฉงชิ่งจัดกิจกรรม 6.18 E-commerce Festival 2021

 

ในแต่ละปี ประเทศจีนมีการจัดเทศกาลช็อปปิ้งใหญ่ 3 ครั้ง ได้แก่ (1) 6.18 Shopping Festival ในเดือนมิถุนายน (2) 11.11 Shopping Festival ในเดือนพฤศจิกายน และ (3) 12.12 Shopping Festival ในเดือนธันวาคม โดยในปีนี้นครฉงชิ่งมีกำหนดจัดกิจกรรมให้ความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซและไลฟ์สตรีมมิ่ง

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 ได้มีพิธีเปิดงาน “Chongqing 6.18 E-commerce Festival 2021”  โดยมีกิจกรรมเสริมสร้างความรู้และกิจกรรมส่งเสริมการขายจำนวนมาก ได้แก่  (1) การอบรมพัฒนาทักษะ (2) การแลกเปลี่ยนความรู้ (3) การเพิ่มจำนวนผู้เข้าชม (Traffic) (4) การทัศนศึกษา และ (5) การแข่งขันทักษะด้านอีคอมเมิร์ซ ซึ่งถือเป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการและผู้ว่างงานที่กำลังหางานในสายงานด้านอีคอมเมิร์ซและการไลฟ์สตรีมมิ่ง

นอกจากนี้ Taobao ยังจัดกิจกรรม “Live + Excellent Anchor Supply Chain Study Tour” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันได้เข้าเรียนในชั้นเรียนของมหาวิทยาลัย Taobao โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งคัดเลือกนักไลฟ์สด 10 รายเพื่อร่วมทัศนศึกษากับ Viya และ Alibaba เพื่อพัฒนาศักยภาพของการไลฟ์สดต่อไป

สำหรับแอปพลิเคชั่น Douyin จะจัดกิจกรรม “Beautiful Rural Douyin Training Camp” โดยจัดการเรียนการสอนในหัวข้อ “การเฟ้นหาเกษตรกรยุคใหม่” (เกษตรกรยุคใหม่ [新农人] คือ เกษตรกรผู้มีความรู้ด้านเทคโนโลยี การตลาด มีความทันสมัย และมีทุนทรัพย์) มีการมอบยอด Traffic ให้เป็นรางวัล โดยพิจารณาจากเนื้อหาวิดีโอ และคุณภาพวิดีโอ

สำหรับซุปเปอร์มาร์เก็ต Fresh Hema จะจัดกิจกรรม “กิน ดื่ม เที่ยว ช็อป มีความสุขกันทั้งเมือง” โดยให้ KOL และบล็อกเกอร์อาหาร ไลฟ์สดเพื่อส่งเสริมการขายสินค้าและอาหาร จัดโปรโมชั่นลดราคาให้ผู้บริโภค คาดว่าโปรโมชั่นนี้จะคืนกำไรให้ผู้บริโภคกว่าหลายสิบล้านหยวน

ในช่วงเทศกาลช็อปปิ้งใหญ่ทั้ง 3 ครั้ง แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซจะพร้อมใจกันจัดโปรโมชั่นอย่างคึกคัก โดยเฉพาะแบรนด์ที่มีชื่อเสียงจะเข้าร่วมกิจกรรมลดราคาเพื่อดึงดูดผู้บริโภค ผู้ประกอบการไทยที่มีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง หรือตัวแทนนำเข้าสินค้าที่มีร้านในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซจีน อาจพิจารณาเข้าร่วมเทศกาลเหล่านี้ แม้ว่าการลดราคาจะทำให้กำไรต่อชิ้นลดลง แต่วิธีนี้จะทำให้แบรนด์ของท่านเป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีโอกาสในการติดตลาดจีนมากขึ้นเช่นกัน

แหล่งที่มา : เว็บไซต์ทางการของ ChongqingNew (ฉบับวันที่ 28 พฤษภาคม 2564)

http://cq.cqnews.net/html/2021-05/28/content_51360955.html

ที่มา : https://thaibizchina.com/

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]