จีนคาด ‘อุตสาหกรรมเกมบนคลาวด์’ เติบโตรวดเร็ว | XinhuaThai

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนทดลองเล่นเกมบนคลาวด์ที่รองรับเครือข่าย 5จี ที่งานประชุม 5จี โลก ประจำปี 2019 ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 21 พ.ย. 2019)

ปักกิ่ง, 5 เม.ย. (ซินหัว) — รายงานทางอุตสาหกรรมที่ร่วมเผยแพร่โดยสถาบันวิจัยเทนเซ็นต์ (TRI) และนิวซู (Newzoo) บริษัทวิเคราะห์เกมและอีสปอร์ตส์ระดับโลก คาดการณ์ว่ารายได้ของตลาดเกมบนคลาวด์ของจีนจะเติบโตในอัตราร้อยละ 135 ต่อปี ระหว่างปี 2020-2023

การเติบโตของรายได้คาดการณ์จะสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 101 และทำให้จีนเป็นหนึ่งในตลาดเกมบนคลาวด์ที่มีศักยภาพชั้นนำ โดยจีนจะมีผู้ใช้งานเกมบนคลาวด์ราว 60.65 ล้านรายในปี 2021 ขณะที่มีการจดสิทธิบัตรในธุรกิจเกมบนคลาวด์ในปี 2019 เพิ่มขึ้นร้อยละ 81 เมื่อเทียบปีต่อปี

บรรดาบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ในตลาดต่างประเทศบุกตลาดเกมบนคลาวด์แล้ว ส่วนบริษัทขนาดเล็กกว่าจำนวนมากให้บริการแบบธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) และธุรกิจกับผู้บริโภค (B2C)

รายงานเสริมว่าความบันเทิงเชิงโต้ตอบ (interactive entertainment) อาจเป็นโอกาสพัฒนาเกมบนคลาวด์ ขณะกระแสการใช้งานโทรทัศน์ในด้านการศึกษา การประชุม ความบันเทิง และสังคม มีความคึกคักระหว่างช่วงระบาดใหญ่และช่วงฟื้นตัวจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :

Xinhua

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]