• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • พนักงานส่งของชาวจีน แม้จะป่วย แต่กลัวเสียงาน มาส่งของทั้งที่ให้น้ำเกลืออยู่ เมื…

พนักงานส่งของชาวจีน แม้จะป่วย แต่กลัวเสียงาน มาส่งของทั้งที่ให้น้ำเกลืออยู่ เมื…

พนักงานส่งของชาวจีน แม้จะป่วย แต่กลัวเสียงาน มาส่งของทั้งที่ให้น้ำเกลืออยู่

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา สื่อจีนพากันนำเสนอข่าว หนุ่มจีนพนักงานส่งของ(快递 ไคว้ตี้) คนหนึ่ง ในเมืองฉางซา มณฑลหูหนาน มาส่งของทั้งที่กำลังให้น้ำเกลืออยู่ โดยเขานำถุงน้ำเกลือห้อยมาในรถส่งของด้วย
เขาเผยว่า สองวันก่อนหน้านี้ เขาเป็นลมแดด ไม่สบาย แต่ก็ฝืนทำงานต่อไป ไม่ไปโรงพยาบาล จนกระทั่งช่วงเช้าของวันที่ 25 เขารู้สึกไม่ไหวแล้ว จึงไป รพ. หมอจึงให้น้ำเกลือและให้เขาพัก แต่เขายืนยันที่จะออกจาก รพ. มาส่งของให้ลูกค้า เพราะไม่อยากโดนคำตำหนิจากลูกค้า ไม่อยากให้ลูกค้าได้ของช้าด้วย เขาจึงออกจากโรงพยาบาล มาส่งของ โดยห้อยสายน้ำเกลือมาด้วย

เขายังระบุอีกว่า หากน้ำเกลือหมดถุงแล้ว เขาก็จะถอดเข็มให้น้ำเกลือออกเอง และคงทำงานต่อ ไม่ไปหาหมอ เนื่องจากค่อนข้างไกล และแบตเตอรี่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของเขาไม่น่าจะไปถึง เขาเลือกที่จะทำงานต่อ

ชาวโซเชียลจีนต่างแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจหนุ่มจีนคนนี้ โดยต่างบอกว่า “ทำอาชีพนี้นี่ไม่ง่ายเลย งานหนักมากๆ สู้ๆนะ” หลายคนก็บอกว่า “พักสักวันสองวันไท่ได้หรอ? เจ้านายน่าจะให้พักนะ ร่างกายสำคัญที่สุด”

เคสนี้ไม่ใช่เคสแรกสำหรับการทุ่มเทให้กับงานของคนจีน แม้จะป่วยแค่ไหนก็ตาม โดยเฉพาะอาชีพส่งของ มีข่าวออกมาบ่อยครั้งว่างายหนัก และแต่ละคนก็ทุ่มเทให้กับงานมากๆ เช่น เมื่อปลายปีที่แล้ว ก็มีชายชาวจีนป่วย และห้อยสายน้ำเกลือมาส่งของให้ลูกค้าแบบนี้เช่นกัน –> อ่านข่าวได้ที่ https://www.facebook.com/aizhongchina/posts/912083195589911

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก Weibo: 头条新闻

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #ชีวิตในจีน


ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]