• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • ชาวเน็ตจีนแห่แชร์ข่าว “บริการแชร์ห้องพัก-แคปซูลนอนในปักกิ่งถูกปิดตัวไปหนึ่งจุดให…

ชาวเน็ตจีนแห่แชร์ข่าว “บริการแชร์ห้องพัก-แคปซูลนอนในปักกิ่งถูกปิดตัวไปหนึ่งจุดให…

ชาวเน็ตจีนแห่แชร์ข่าว “บริการแชร์ห้องพัก-แคปซูลนอนในปักกิ่งถูกปิดตัวไปหนึ่งจุดให้บริการ พร้อมผู้ดูแลโดนจับกุม ทั้งที่เพิ่งเปิดตัวเป็นข่าวดังสัปดาห์ก่อน”

อะไรยังไงกันหว่า คือเช้านี้ในโลกโซเชียลจีนมีข่าวหนึ่งที่กลายเป็นกระแสจนติดคำค้นหายอดฮิต อันดับ 8 ใน Weibo และเป็นข่าวที่หลายสื่อในจีนให้ความสนใจมาก นั่นคือ “บริการแชร์ห้องพัก-แคปซูลนอนในปักกิ่งปิดให้บริการไปหนึ่งจุดและคนดูแลโดนตำรวจคุมตัวไปสอบสวน โดยยังไม่เผยสาเหตุของการจับกุมในครั้งนี้”

ที่ทุกคนให้ความสนใจเพราะว่า บริการนี้เพิ่งเปิดเมื่อไม่นาน และเป็นกระแสอย่างมากในจีนเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เมื่อวานนี้กลับพบว่า ที่ตึกหนึ่งในย่านจงกวนชุน กรุงปักกิ่ง ที่มีบริการของเจ้านี้ กลับปิดให้บริการแถมคนดูแลถูกจับกุมไป ทุกคนเลยสงสัยว่าธุรกิจนี้มีอะไรผิดปกติหรือเปล่า? หรือยังไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดกิจการ? หรือไม่ได้มาตรฐาน?

โดยทาง CNSTV ที่ทำข่าวเรื่องนี้ เป็นต้นเรื่อง คือเมื่อวานนี้จะไปทำข่าว กลับพบว่าตรงจุดนั้น ปิดบริการแล้วซะงั้น แต่ในย่านจงกวนชุน ยังมีที่เปิดให้บริการตามปกติ คือ ที่ตึกจงกวนชุนEซื่อเจี้ย (中关村e世界)ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปสัมภาษณ์ผู้ใช้บริการ พบว่า “ก็พอใช้ได้ แต่เสียงรบกวนจากภายนอกค่อนข้างเยอะ ไม่เก็บเสียงเท่าไหร่”

ทั้งนี้นอกจากที่ปักกิ่งแล้ว ที่เซี่ยงไฮ้และเฉิงตู เริ่มมีบริการแบบนี้แล้ว

แต่ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าที่คนดูแลของบริการเจ้านี้ที่จุดหนึ่งในย่านจงกวนชุน ปักกิ่ง โดนตำรวจจับกุม โดนจับเรื่องอะไร และบริการแบบนี้จะอยู่รอดต่อไปหรือไม่ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม อ้ายจงจะรีบมาเล่าครับ

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก CNSTV, Weibo:中国新闻网

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #เล่าข่าวจีน #ชีวิตในจีน

—————————————–

ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]




ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]