• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • #กระแสสังคมจีน นศ.สาวจีน กลัวสอบไม่ผ่าน จดเนื้อหาเต็มขา เพื่อนโพสต์รูปลงโซเชียลเ…

#กระแสสังคมจีน นศ.สาวจีน กลัวสอบไม่ผ่าน จดเนื้อหาเต็มขา เพื่อนโพสต์รูปลงโซเชียลเ…

#กระแสสังคมจีน นศ.สาวจีน กลัวสอบไม่ผ่าน จดเนื้อหาเต็มขา เพื่อนโพสต์รูปลงโซเชียลเอาฮา ปรากฏว่าดังเป็นพลุแตก จนป่านนี้ อ.น่าจะรู้ล่ะ 55

ตอนนี้ในโลกโซเชียล เรื่องราวของนักศึกษาจีนคนหนึ่งที่โพสต์รูปเพื่อนของเธอ ที่เตรียมพร้อมสำหรับการสอบ ด้วยกลเม็ด “จดเนื้อหาใส่ขาของตนเอง” กำลังดังไปทั่ว Weibo สังคมออนไลน์ชื่อดังของจีน คำค้นเกี่ยวกับประเด็นนี้ ขึ้นอันดับ 2 คำค้นยอดฮิตในขณะนี้ ซึ่งถูกค้นหากว่า 750,000 ครั้ง

ชาวเน็ตจีนต่างพากันแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม มีทั้งเข้ามาฮา ขำกับโพสต์นี้ บางคนก็บอกว่า “ทุกคนย่อมเคยทำแบบนี้น่า วิธียอดฮิตเลย 55” แต่หลายคนก็ไม่ขำ พร้อมบอกว่า “ไม่ต้องไปสอบล่ะ ถ้าจะโกงแบบนี้ เดี๋ยวอาจารย์ก็คงเห็น โดนปรับตกแน่ๆ”

อ้ายจงเชื่อว่า คนไทยเห็นโพสต์นี้ของคนจีนแล้ว คงจะพร้อมใจกันบอกว่า “เบสิกมาก สู้พี่ไทยไม่ได้ ล้ำกว่านี้เยอะ” ใช่ไหมฮะ? แบบนี้ต้องแนะนำให้เขาดูหนัง
‘ฉลาดเกมส์โกง’ (แอบบอกว่า ในจีนมีตัวอย่างหนังฉลาดเกมโกงที่แปลเป็นจีนด้วยนะฮะ ดังอยู่เหมือนกันใน Weibo)

555 มาๆ เรามาแชร์โพสต์นี้แล้วแสดงความเห็นกันดีกว่าว่า ใครเคยทำกลเม็ดพิชิตข้อสอบทำนองนี้วิธีไหนบ้าง? แต่แนะนำว่า อย่าโกงข้อสอบดีกว่าเนอะ ทำด้วยตนเอง ภูมิใจที่สุด การโกงคือการหลอกตัวเองน๊า (แต่บางครั้งก็อดไม่ได้ ก็เก๊ายังเด็ก กลัวตก >< 55 นี่ก็เป็นความคิดที่หลอกตัวเองเช่นกัน แฮร่) ของอ้ายจง ยอมรับว่าตอนสมัยมัธยมเคยแอบมีบ้าง แหะๆ แต่พอโตขึ้น เริ่มรับได้กับคำว่าตก เพราะเจ็บมาเยอะ ชินนนนนน 555 แต่ตกด้วยตัวเราเอง ภูมิใจนะ ^^ ตอนเรียนปโทเทอมแรกที่จีน เพื่อนในคลาส เปิดเน็ตแอบหาคำตอบกันในห้องสอบเลย ส่วนอ้ายจงนั่งทำด้วยตนเองจ้า ยึดอุดมการณ์ ปรากฏว่าส่งกระดาษเปล่าซะ 50% ผลสอบออกมา "ตก" เป็นการตกที่รู้สึกว่า ทำเต็มที่แล้ว และก็พัฒนาตนเองขึ้น ฮึดใหม่ จนรอดมาได้ #อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน -------------------------------------



ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]