• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • หุ่นยนต์ AI จีน เตรียมสอบเกาเข่า การสอบเข้ามหาวิทยาลัยอันสุดโหดของจีน ในอีกไม่กี…

หุ่นยนต์ AI จีน เตรียมสอบเกาเข่า การสอบเข้ามหาวิทยาลัยอันสุดโหดของจีน ในอีกไม่กี…

หุ่นยนต์ AI จีน เตรียมสอบเกาเข่า การสอบเข้ามหาวิทยาลัยอันสุดโหดของจีน ในอีกไม่กี่วันที่จะถึงนี้

หากเมื่อก่อนเราคุยกันเรื่องหุ่นยนต์สมองกล เราคงจะมองภาพไม่ออกและคิดไม่ถึงว่าวันหนึ่งหุ่นยนต์จะร่วมสอบแข่งขัน ทำกิจกรรมต่างๆที่มนุษย์ทำได้ แต่พออัลฟ่าโกะ สมองกลของ Google สร้างสถิติไร้พ่าย เอาชนะยอดฝีมือหมากล้อมระดับโลก รวมถึง เคอเจี๋ย เบอร์ 1 ของโลก ที่แพ้ไปอย่างมีแผลในใจ

จากกระแสของอัลฟ่าโกะ ทำให้มีการตื่นตัวพัฒนาสมองกล AI มากยิ่งขึ้น เมื่อต้นปีทาง Baidu ส่งหุ่นยนต์ AI เข้าร่วมแข่งขันเชาว์ปัญญาในรายการเรียลลิตี้เกทโชว์ชิ่อดังของจีนอย่าง The Brain 最强大脑

ล่าสุดบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองเฉิงตู มณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ได้พัฒนาหุ่นยนต์ AI เพื่อเตรียมเข้าสอบเกาเข่า ในวิชาคณิตศาสตร์ ในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ โดยต้องทำข้อสอบคณิตสุดหิน ในระยะเวลา 2 ชั่วโมง พร้อมๆกับเหล่านักเรียนจีนที่เข้าสมรภูมิสอบเข้ามหาวิทยาลัยเพื่อชี้ชะตาชีวิตของตนเช่นกัน

ทางผู้พัฒนาเผยว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ได้ทุ่มเทพัฒนาความสามารถด้านคิดวิเคราะห์แบบมีเหตุผล และอัลกอริธึมให้กับ AI ตัวนี้ เพื่อให้มีความสามารถมากที่สุด ซึ่งเมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ลองเข้าสอบวิชาคณิตศาสตร์ของการสอบแห่งหนึ่ง และได้คะแนน 93/100

ทั้งนี้ทางกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีน ประกาศแผนพัฒนาหุ่นยนต์สมองกล AI เพื่อร่วมสอบจริงในสนามสอบเกาเข่า ภายในปี 2020 ซึ่งเชื่อว่าถึงตอนนั้น AI จะเก่งและฉลาดพอที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัยระดับชั้นนำของจีนได้ด้วย

ไม่แน่นะ ต่อไปเพื่อนร่วมคลาสของเราในมหาวิทยาลัยชิงฮว๋า มหาวิทยาลัยปักกิ่ง หรือมหาวิทยาลัยอื่นๆในจีน จะเป็นหุ่นยนต์ก็เป็นได้ 😀

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก BeijingHour

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #หุ่นยนต์AI #สอบเกาเข่า #สอบเข้ามหาวิทยาลัย #จีน

——————————————-

ติดต่อโฆษณา ลีลี่ 099-061-0008 , WeChat: lili-lilisoso, LINE:958758407, E-mail: [email protected]

ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]