• คลังความรู้
  • /
  • บทความ
  • /
  • “คุณป้าชาวจีนวัย63ปี ประกาศรับสมัครหญิงสาววัย 19-24ปี เพื่อเป็นเพื่อนไปเที่ยวกับ…

“คุณป้าชาวจีนวัย63ปี ประกาศรับสมัครหญิงสาววัย 19-24ปี เพื่อเป็นเพื่อนไปเที่ยวกับ…

“คุณป้าชาวจีนวัย63ปี ประกาศรับสมัครหญิงสาววัย 19-24ปี เพื่อเป็นเพื่อนไปเที่ยวกับคุณป้าที่เมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงมากในจีน โดยออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้ รวมถึงiPhone7 จำนวน 1 เครื่อง”

ความจริงแล้วคุณป้าหลี่ มีลูกสาว1คน แต่ในปัจจุบันลูกสาวของคุณป้าได้ใช้ชีวิตอยู่ที่แคนาดา ดังนั้นคุณป้ากลัวว่าจะเหงา หากไปซานย่าเพียงลำพัง จึงได้โพสต์ลง WeChat เพื่อประกาศรับสมัครหญิงสาววัย19-24ปี ซึ่งใกล้เคียงกับลูกสาวของคุณป้า เพื่อเป็นเพื่อนไปเที่ยวที่ซานย่า โดยคุณป้าจะออกค่าเที่ยว ค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายอื่นๆให้ทั้งหมด …ที่สำคัญ ยังให้ iPhone7 อีก1เครื่อง ซึ่งคุณป้าได้ซื้อมาเตรียมไว้แล้ว

หลังจากที่คุณป้าประกาศรับสมัครผ่านทาง WeChat ของคุณป้า ก็กลายเป็นเรื่องราว Talk of the town ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ของจีน โดยมีคนสนใจจำนวนมาก แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่สงสัยว่าจะเป็นเรื่องหลอกหรือไม่ก็ต้องการเรียกร้องความสนใจจากลูกสาวเพื่อให้มาดูแล

ภายหลังจากมีกระแสต่างๆตามมามากมาย คุณป้าหลี่ ได้ออกมาชี้แจงว่า “การประกาศรับสมัครหาคนไปเที่ยวเป็นเพื่อนในครั้งนี้ เป็นเรื่องจริง ซึ่งเธออยากจะไปเที่ยวซานย่ามานานแล้ว เพราะก่อนปลดเกษียณ ทำงานยุ่ง ไม่ค่อยมีเวลาเที่ยว …และเธอได้ปรึกษากับครอบครัวของเธอแล้ว ทั้งสามีและลูกสาวของเธอ ซึ่งทั้งคู่ต่างสนับสนุนในความคิดของป้าหลี่ พร้อมทั้งยังจะช่วยคัดเลือกผู้ที่สมัครมาด้วย โดยลูกสาวของป้าหลี่บอกว่า ป้าหลี่ต้องส่งรูปและบัตรประชาชนของผู้ที่สมัครให้ดูก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าจะดูแลป้าหลี่ได้ ”

อ้ายจงเล่าเรื่องจาก BeijingHour

#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน





ขอบคุณที่มาของข้อมูล :
แฟนเพจอ้ายจง

อัพเดทล่าสุด

Facebook

ติดตามเราบน Facebook

Youtube

ติดตามเราบน Youtube

ฝ่ายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)
เลขที่ 21 ถนนกวงหวา เขตฉาวหยาง กรุงปักกิ่ง 100600 สาธารณรัฐประชาชนจีน อีเมล : [email protected]

© 2020-2024 Science and Technology Section, Royal Thai Embassy in Beijing Ministry of Higher Education, Science, Research and Innovation, 21 Guanghua Road, Chaoyang District, Beijing 100600 P.R.C. E-mail: [email protected]